Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản khiến Real Madrid bị loại khỏi Champions League

Real Madrid đang đứng thứ 3 bảng B, nhưng vẫn có quyền tự quyết số phận của mình tại Champions League 2020/21.

Borussia M'Gladbach và Shakhtar Donetsk đang là 2 CLB có suất đi tiếp tại bảng B sau 5 lượt trận với lần lượt 8 và 7 điểm. Real Madrid có 7 điểm, đứng thứ 3 do kém hiệu số đối đầu Shakhtar. Trong khi đó, Inter Milan đứng thứ 4 với 5 điểm.

Cả 4 đội tại bảng B đều có cơ hội đi tiếp tại Champions Leauge mùa này. Mọi chuyện sẽ ngã ngũ ở lượt đấu cuối diễn ra rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội). Real sẽ gặp M'Gladbach ở sân nhà, còn Inter tiếp đón Shakhtar trên đất Italy.

zidane anh 1

Real chỉ cần thắng M'Gladbach ở lượt cuối là sẽ đi tiếp. Ảnh: Getty.

Nếu Real thắng M'Gladbach ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Zinedine Zidane sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu cùng giờ giữa Inter và Shakhtar Donetsk.

Nếu Real hòa M'Gladbach, thầy trò Zidane sẽ đi tiếp trong trường hợp Shakhtar thua Inter. Khi đó, Real sẽ có 8 điểm, bằng với Inter nhưng hơn hiệu số đối đầu với đại diện của Italy. Chỉ cần Shakhtar có điểm trước Inter, Real sẽ bị loại do bằng điểm nhưng thua hiệu số đối đầu đại diện Ukraine.

Nếu Real thua M'Gladbach, thầy trò HLV Zidane sẽ bị loại, bất kể kết quả nào diễn ra trong trận đấu giữa Inter và Shakhtar.

Chỉ có duy nhất một khả năng đưa cả Real và Inter đều giành vé đi tiếp. Đó là Inter thắng Shakhtar và Real thắng M'Gladbach. Nerazzurri giành vé đi tiếp với 8 điểm, bằng với M'Gladbach nhưng hơn hiệu số đối đầu.

zidane anh 2

HLV Zidane lên tiếng khi bị học trò nói xấu HLV Zinedine Zidane đồng cảm với suy nghĩ của Isco và nhấn mạnh các cầu thủ Real Madrid phải kiên nhẫn để chờ tới lượt được thi đấu.

Real đứng trước nguy cơ bị loại tại Champions League

Các học trò của Zinedine Zidane tung ra 15 cú sút nhưng không thể có được bàn thắng và thua 0-2 trước Shakhtar Donetsk tại vòng bảng Champions League rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Zidane: 'Tôi sẽ không từ chức'

Nhà cầm quân người Pháp vẫn lạc quan dù Real Madrid có nguy cơ bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm