Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản 24 năm trước lặp lại ở bán kết Champions League mùa này

Trong trận tứ kết cuối cùng ở Champions League 2019/20, Man City bất ngờ thua Lyon 1-3.

Sau thất bại của Man City, Premier League không còn đại diện tại bán kết Champions League mùa này. Trước đó, CLB cuối cùng của La Liga là Barcelona cũng nói lời chia tay.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/96, vòng bán kết Champions League không có CLB của Premier League và La Liga.

c1 anh 1

Lyon gây bất ngờ khi thắng Man City 3-1. Ảnh: Getty.

Bốn CLB giành quyền vào bán kết Champions League 2019/20 là PSG, Leipzig, Bayern Munich và Lyon. PSG sẽ chạm trán Leipzig, trong khi Bayern quyết đấu với Lyon.

Kể từ vòng tứ kết, UEFA thay đổi thể thức thi đấu cho Champions League mùa này. Các CLB thi đấu ở địa điểm trung lập, thể thức lượt đi, lượt về bị loại bỏ. Những cặp đấu chỉ diễn ra một trận, do đó tạo nên những bất ngờ tại tứ kết.

Loạt trận tứ kết đã xảy ra những điều điên rồ. PSG bị Atalanta dẫn đến phút 89, nhưng lội ngược dòng ngoạn mục. Leipzig bất ngờ quật ngã ứng cử viên cho chức vô địch là Atletico Madrid.

Trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich được đánh giá cân bằng. Dù vậy, Lionel Messi và đồng đội trải qua 90 phút ác mộng với kết quả thua 2-8. Man City được đánh giá vượt trội Lyon, nhưng phải nhận trận thua cay đắng 1-3.

Sau 24 năm, PSG mới lại góp mặt ở bán kết. Lyon mất 9 năm để trở lại cảm giác được chi đấu ở bán kết. Với Leipzig, họ có lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết và bây giờ là bán kết.

Bayern là CLB có kinh nghiệm nhiều nhất. "Hùm xám" toàn thắng 9 trận từ đầu giải và được xem là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Messi và đồng đội bị la ó sau trận thua đậm Nhiều cổ động viên tụ tập ở khách sạn nơi Barca đóng quân để la ó Lionel Messi và đồng đội sau trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League hôm 15/8.

Pep Guardiola nổi nóng khi Sterling bỏ lỡ cơ hội trước gôn trống

HLV Pep Guardiola thể hiện cảm xúc mạnh mẽ khi Raheem Sterling bỏ lỡ cơ hội trước khung thành trống trong trận Man City thua Lyon 1-3 ở tứ kết Champions League.

Nhấn chìm Man City, Lyon viết tiếp chuyện cổ tích ở Champions League

Sau khi vượt qua Juventus, đại diện Ligue 1 đã xuất sắc đánh bại Man City với tỷ số 3-1 ở trận tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 16/8 (theo giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm