Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak: 'Việt Nam và UAE là những đối thủ không quá khó'

Cựu HLV tuyển Thái Lan tin "Voi chiến" đủ sức vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi từng phải gặp những đối thủ mạnh hơn UAE và Việt Nam rất nhiều.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan nằm chung bảng với các đội tuyển UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Bảng G được ví như AFF Cup thu nhỏ khi có tới 4 đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á.

Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, trang Siam Sport ngay lập tức liên hệ với Kiatisak Senamuang, HLV từng đưa đội tuyển Thái Lan vào tới vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Kiatisak,  Zico,  doi tuyen Viet Nam,  doi tuyen Thai Lan,  vong loai World Cup 2022 khu vuc chau A anh 1
Đội tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9. Ảnh: Minh Chiến.

Kiatisak bày tỏ sự lạc quan trước kết quả bốc thăm: "Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt hơn bao giờ hết dành cho đội tuyển Thái Lan. Chúng ta đã lo lắng chạm trán những đại diện đến từ Trung Đông, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Kết quả là chỉ phải cạnh tranh với các đội tuyển trong khu vực ASEAN".

"Đối với trận đầu tiên gặp đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ kết quả sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tân HLV Akira Nishino và cách ông ấy điều chỉnh hệ thống đội hình. Tuyển Thái Lan chưa bao giờ làm việc dưới trướng nhà cầm quân người Nhật Bản, nhưng ông Nishino rất ổn khi sở hữu bảng thành tích chất lượng", huyền thoại của bóng đá Thái Lan khẳng định.

Kiatisak kỳ vọng rất lớn vào hành trình đi tiếp của "Voi chiến" tại vòng loại World Cup 2022. Ông chia sẻ: "Hãy tin việc Thái Lan có thể lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á là không hề khó".

Ở bảng G, đại diện được đánh giá cao nhất là UAE, đội bóng đã hòa Thái Lan với tỷ số 1-1 tại Asian Cup 2019.

Cựu danh thủ Hoàng Anh Gia Lai cho biết: "Thái Lan đã có nhiều lần đối đầu UAE, nên các cầu thủ không cần quá sợ hãi. Thái Lan có nhiều cơ hội để bước tiếp vào vòng sau".

Khi được hỏi về màn đụng độ đội tuyển Việt Nam, Kiatisak cho rằng đây là đối thủ dễ thở trong nhóm hạt giống số hai.

Ông nói: "Đối với trận gặp Việt Nam, tôi không nghĩ về King's Cup mà cho rằng sân chơi World Cup nghiêm túc và tập trung hơn mới phản ánh hết thực tế sức mạnh của hai đội".

"Chúng ta rơi vào bảng đấu không có nhiều đối thủ gây khó khăn. Tại kỳ World Cup trước, Thái Lan từng phải gặp 2 đội tuyển rất mạnh, nhưng lần này tôi không thấy điều đó. Thái Lan cũng có nhiều kinh nghiệm hơn ở giải đấu này", ông kết luận.

Kiatisak,  Zico,  doi tuyen Viet Nam,  doi tuyen Thai Lan,  vong loai World Cup 2022 khu vuc chau A anh 2
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đồ họa: Minh Phúc.
Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 Chiều 17/7, lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam chạm trán UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia tại bảng G vòng loại thứ hai của World Cup 2022.

Báo Thái Lan mừng rỡ khi đội nhà vào bảng đấu 'nhẹ nhàng' gặp Việt Nam

Sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, truyền thông Thái Lan vui mừng khi đội nhà rơi vào bảng đấu với sự có mặt của các đại diện Đông Nam Á.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm