Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kiatisak khen Việt Nam mạnh hơn Thái không phải lời xã giao'

Không còn những phát ngôn coi thường bóng đá Việt Nam, HLV Kiatisak Senamuang thừa nhận thầy trò HLV Park Hang-seo lúc này mạnh mẽ và khao khát thắng hơn Thái Lan.

"Thời thế giờ đã thay đổi. Tuyển Việt Nam lúc này tự tin, mạnh mẽ và liều lĩnh hơn. Họ muốn giành chiến thắng trước Thái Lan", Kiatisak nói trên trang Daily News của Thái Lan.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 19/11, người Thái đang hoang mang. Không chỉ Kiatisak, truyền thông Thái Lan liên tục ca ngợi sức mạnh của Việt Nam, và đồng thời đặt dấu hỏi cho thầy trò Akira Nishino. Nhiều CĐV Thái Lan cũng hoài nghi về khả năng có điểm của đội nhà.

Việt Nam mạnh hơn Thái Lan

Từ quan điểm của Kiatisak, Zing.vn trao đổi cùng danh thủ Văn Sỹ Hùng. Thành viên thuộc thế hệ vàng đầu tiên của bóng đá Việt Nam cho biết những gì Kiatisak phát biểu trên báo giới phản ánh đúng thực tế của hai đội tuyển. "Kiatisak từng hạ thấp bóng đá Việt Nam, còn giờ đây ca ngợi chúng ta. Những chia sẻ này theo tôi là chân thành đến từ Kiatisak", Văn Sỹ Hùng mở đầu.

"Tôi muốn nhấn mạnh một điều, chưa bao giờ Thái Lan rơi vào tâm trạng như hiện tại khi đối đầu Việt Nam. Họ thua chúng ta từ tinh thần, thực lực và cả vị trí tại bảng G cũng như BXH FIFA. Đó là điều tôi tự hào về thầy Park, về các đàn em ở đội tuyển. Giai đoạn mỗi khi nhắc tới Thái Lan là nỗi khiếp sợ đã trôi qua. Chúng ta hoàn toàn tự tin vào trận đấu", Văn Sỹ Hùng tiếp lời.

Viet Nam dau voi Thai Lan anh 1
Việt Nam đang tự tin sau 3 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Kiệt Trần.

Dưới góc nhìn chuyên môn của một danh thủ và HLV, Văn Sỹ Hùng tin rằng mọi yếu tố thuận lợi nghiêng về Việt Nam. Đó là lợi thế sân nhà, thể lực cùng tinh thần hưng phấn. Dưới thời HLV Park, thành tích của các đội tuyển Việt Nam áp đảo Thái Lan (thắng 4, hòa một). So với giải đấu King’s Cup 2019 hay trận lượt đi, đây là lúc Việt Nam đạt trạng thái đỉnh cao để đón tiếp người Thái.

"Kiatisak khen Việt Nam mạnh hơn Thái Lan không phải là lời xã giao. Ngoại trừ thành tích đối đầu nhỉnh hơn, Thái Lan không có điểm gì nổi trội Việt Nam. Ở trận đấu lượt đi, thầy trò HLV Park có thế trận tương đương, dù chịu sức ép từ CĐV đội bạn. Khi Việt Nam về sân nhà, tâm lý được trút bỏ và hứa hẹn thăng hoa hơn nữa", Văn Sỹ Hùng lý giải.

Sự tự tin không phản tác dụng với Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Akira Nishino thừa nhận Thái Lan đang chịu nhiều sức ép trước Việt Nam. Somyos, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, cũng cho biết ông muốn xoa dịu căng thẳng cho HLV Nishino và các cầu thủ. Toàn đội Việt Nam có sự tự tin, nhưng nhiều CĐV lo ngại vấn đề này có thể gây khó khăn ngược lại cho các cầu thủ.

"Trong quá khứ, những lần Việt Nam nhận kỳ vọng nhiều nhất thường gây thất vọng. Thế nhưng theo quan điểm của tôi, vấn đề này được cải thiện đáng kể dưới triều đại HLV Park. Dù đối thủ mạnh hơn hay yếu hơn, chúng ta luôn giữ sự bình tĩnh. Đó là điểm sáng giúp Việt Nam thành công ở mọi giải đấu trong hai năm qua", Văn Sỹ Hùng đưa ra quan điểm.

Viet Nam dau voi Thai Lan anh 2
Dưới thời HLV Park, mỗi trận đấu đều có sự chuẩn bị rõ ràng. Ảnh: Việt Linh.

"Sự tập trung chính là điểm khác biệt của thế hệ cầu thủ hiện tại. Trước đây, chúng tôi có thể chơi cực kỳ thăng hoa trong vài trận đấu, nhưng sẽ có thời điểm đánh mất chính mình. Sự tập trung là cộng hưởng của các yếu tố chiến thuật, thể lực và tâm lý. Việt Nam đang làm rất tốt điều này với sự chỉ đạo của ông Park, cầu thủ được chuẩn bị rõ ràng và được làm công tác tư tưởng tốt", anh phân tích thêm.

Văn Sỹ Hùng lấy dẫn chứng qua 2 trận thắng liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 của Việt Nam trước Malaysia và UAE. Thầy trò HLV Park còn thắng một loạt trận đấu khác với tỷ số tối thiểu. Văn Sỹ Hùng gọi đó là bản sắc của Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park, chứ không phải hiện tượng thăng hoa nhất thời.

"Tại sao chúng ta liên tiếp thắng đối thủ với tỷ số 1-0, đó không phải là điều ngẫu nhiên. HLV Park đã tính toán kỹ cho từng trận đấu, phải chơi thế nào và thắng ra sao. Tôi tin những đấu pháp hợp lý nhất đã được đề ra trước Thái Lan. Chúng ta sẽ chơi chắc chắn và thắng Thái Lan với tỷ số tối thiểu. Nếu Việt Nam hòa Thái Lan, kết quả này vẫn tích cực", Văn Sỹ Hùng kết luận.

Sau lượt đi Vòng loại thứ hai World Cup 2022, Việt Nam dẫn đầu bảng G với 10 điểm. Thái Lan xếp nhì khi có 7 điểm, tiếp theo là UAE và Malaysia với cùng 6 điểm.

Viet Nam dau voi Thai Lan anh 3
Cục diện ở bảng G trước trận Việt Nam đấu Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Park Hang-seo: 'Chúng tôi biết điểm yếu của Thái Lan' Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng khoảng trống ở hàng phòng ngự Thái Lan trong trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 19/11.

Danh dự HLV Nishino đặt vào trận Việt Nam - Thái Lan

Trận đấu trên sân Mỹ Đình có ý nghĩa 6 điểm với đoàn quân của HLV Nishino. Sau khi để thua Malaysia, một thất bại nữa sẽ khiến "Voi chiến" yếu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Phóng viên Malaysia: 'Cô lập Chanathip, Việt Nam sẽ thắng Thái Lan'

Phóng viên Zulhelmi Zainan của đài Astro Arena cho rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan tương tự Malaysia trong trận đấu hôm 14/11.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm