Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Thái Lan: 'Cầu thủ Việt sang châu Âu chỉ để ngồi và đi tập'

Trưa 18/11, sau khi HLV Park Hang-seo tiết lộ Nguyễn Quang Hải được CLB La Liga gửi lời mời, nhiều cổ động viên Thái Lan mỉa mai cho rằng đây chỉ là bản hợp đồng thương mại.

Nguyễn Quang Hải và Chanathip Songkrasin là 2 cái tên được nhắc đến thường xuyên mỗi khi tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan. Cả hai đều là hạt nhân trong lối chơi của đội tuyển quốc gia. Song, nếu Chanathip đã sớm sang Nhật Bản thi đấu và trở thành trụ cột của Consadole Sapporo tại J.League, Quang Hải vẫn chơi bóng tại V.League trong màu áo CLB Hà Nội.

Tại buổi họp báo trước trận trưa 18/11, HLV Park Hang-seo khẳng định Quang Hải hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng tại J.League. Anh thậm chí còn nhận được lời mời từ một CLB ở La Liga. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam bất ngờ và tự hào. Tuy nhiên, một số cổ động viên Thái Lan không nghĩ như vậy.

Viet Nam dau voi Thai Lan anh 1
Công Phượng không được trao cơ hội ở Sint-Truidense. Ảnh: STVV.

Trong video trực tiếp buổi họp báo của Siam Sport, nhiều cổ động viên "Voi chiến" đã lên tiếng mỉa mai những cầu thủ Việt Nam sang châu Âu chơi bóng. Tài khoản Nattapong Phauaksachart chia sẻ: "Những cầu thủ của các bạn sang châu Âu chỉ để ngồi và đi tập. Những cầu thủ của chúng tôi xuất ngoại đều đá chính".

"Cầu thủ Việt Nam sang châu Âu với những bản hợp đồng mang tính thương mại. Họ đâu có nhận được cơ hội cọ xát đúng nghĩa. Các bạn không nên khoe khoang. Nếu là tôi, tôi sẽ sang La Liga ngay lập tức", tài khoản WancHai Buaplee cho biết.

Các cổ động viên Thái Lan nói đến trường hợp của Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu, những người không được trao cơ hội ở Sint-Truidense và Heerenveen. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL không được đăng ký thi đấu thường xuyên, còn Văn Hậu đang chơi cho đội trẻ để tích lũy kinh nghiệm.

Trong khi đó, Chanathip, Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangchan đều là trụ cột của các CLB tại J.League. "Chanathip đang chơi như Lionel Messi ở Sapporo. Cậu ấy sẽ làm điều đó ở tuyển quốc gia", tài khoản Siwawut Art Jahphimai so sánh.

Tài khoản Songsak Aocd đưa ra lời khuyên: "Chanathip phải cải thiện lối chơi mỗi khi không có bóng. Cậu ấy phải xem Messi di chuyển không bóng thế nào, làm sao anh ta chơi được như vậy và lẻn vào vùng cấm ra sao. Hãy giải phóng cho Chanathip, để các đồng đội triển khai bóng và tạo cho cậu ấy không gian trước khi bất ngờ tỏa sáng".

Viet Nam dau voi Thai Lan anh 2
Cục diện bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
Chanathip nhận được sự quan tâm ở Nội Bài Chiều 16/11, đội tuyển Thái Lan đã có mặt tại Việt Nam chuẩn bị cho trận làm khách trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022.

Danh dự HLV Nishino đặt vào trận Việt Nam - Thái Lan

Trận đấu trên sân Mỹ Đình có ý nghĩa 6 điểm với đoàn quân của HLV Nishino. Sau khi để thua Malaysia, một thất bại nữa sẽ khiến "Voi chiến" yếu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Bóng đá Việt Nam vượt trội Thái Lan trong năm 2019

Bóng đá Việt Nam cho thấy sự phát triển mạnh mẽ so với Thái Lan bằng những thành tích vượt trội ở nhiều giải đấu quan trọng trong năm 2019.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm