Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak hoài nghi công tác trọng tài khi gặp Saudi Arabia

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chọn trọng tài điều khiển trận Thái Lan - Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2018 không đúng như mong muốn của HLV Kiatisak.

Trọng tài Ali Ebrahim (Bahrain) cũng đến từ một quốc gia Tây Á như Saudi Arabia nên chịu nhiều nghi ngờ.

Trận đấu này diễn ra lúc 19h (giờ VN) ngày 23/3. Lượt đi, Thái Lan thất bại trên sân khách với bàn thua duy nhất sau tình huống penalty gây tranh cãi. Trở lại sân nhà Rajamangala, thầy trò Kiatisak quyết tâm phục thù. Tuy nhiên, họ không thật sự tin tưởng vào những người cầm cân nảy mực.

Theo phân công của AFC, trọng tài người Bahrain Ali Hasan Ebrahim cùng 2 trợ lý đồng hương sẽ điều hành trận đấu. Kiatisak từng bóng gió rằng AFC không nên chọn một ông vua áo đen ở khu vực Tây Á, nhưng cuối cùng phải chấp nhận quyết định của cơ quan điều hành bóng đá châu Á.

“Chúng tôi không có quyền lựa chọn trọng tài, nhưng AFC đã chỉ định một người từ quốc gia trung lập. Đó là điều đã diễn ra ở quá khứ và AFC nên tiếp tục truyền thống đó. Điều duy nhất Thái Lan có thể làm là chuẩn bị cho trận đấu. Toàn thể đội bóng đã sẵn sàng”, Kiatisak cho biết trên Bangkok Post.

Tran Thai Lan - Saudi Arabia toi 23/3 anh 1
Thái Lan bận tâm đến vấn đề ngoài chuyên môn khi gặp Saudi Arabia.

Kiatisak mạnh miệng thách thức Saudi Arabia

Tuyển Thái Lan của HLV Kiatisak Senamuang cho thấy rõ quyết tâm mạnh mẽ trước cuộc tiếp đón Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba của World Cup 2018, khu vực châu Á.

Lượt đi, đội bóng Đông Nam Á đã chơi tốt trên sân của Saudi Arabia. Nhưng đến phút 84, họ chịu quả phạt đền sau quyết định gây tranh cãi của trọng tài Fu Ming (Trung Quốc). Nawaf Al Abid dễ dàng ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà. Cuối trận, tiền vệ Sarach Yooyen còn nhận thẻ đỏ.

Khi đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và Kiatisak đã có những phản ứng khá dữ dội. Vì thế, việc AFC cử một trọng tài có quốc tịch ở khu vực Tây Á như Saudi Arabia khiến cho “Zico” Thái có chút e ngại.

Đội ĐKVĐ AFF Cup chỉ giành 1 điểm sau 5 trận ở lượt đi, qua đó xếp cuối bảng B. Thế nên, họ đặt quyết tâm ở trận đầu tiên của giai đoạn lượt về này. Kiatisak nói: “Nếu Thái Lan giành chiến thắng, đó không phải vì may mắn hay do trọng tài, mà đó là công việc khó khăn cũng như tính toán chiến thuật. Saudi Arabia không phải là đối thủ yếu nhưng chơi trên sân nhà, chúng tôi mạnh hơn”.  

Tran Thai Lan - Saudi Arabia toi 23/3 anh 2
Thái Lan đang đứng cuối bảng B, kém Saudi Arabia đến 9 điểm.

Trận này, Thái Lan không có sự phục vụ của Sarach Yooyen do chấn thương nhưng HLV sinh năm 1973 cho biết đã có Jakkraphan Kaewprom hoặc Wattana Playnum để thay thế. Còn Saudi Arabia cũng không có hai hậu vệ trụ cột Osama Hasawi và Hassan Fallatah do án treo giò.

Đội bóng Tây Á đang dẫn đầu bảng B với 10 điểm. Dẫn dắt đội là Bert van Marwijk - HLV từng giúp Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010. Ông đặt quyết tâm: “Đây là trận đấu quan trọng của cả hai đội. Chúng tôi đến đây trước 6 ngày để chuẩn bị và tôi nghĩ toàn đội đã sẵn sàng”.

Highlights: Thái Lan 0-1 Saudi Arabi Rạng sáng 2/9 (giờ VN), tuyển Thái Lan đã có trận thua 0-1 trên sân của Saudi Arabia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2018, khu vực châu Á.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm