Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak: ‘Đừng kỳ vọng Công Phượng ghi bàn mỗi trận’

Tân HLV trưởng HAGL Kiatisak Senamuang dành cho hai cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh những chia sẻ đầu tiên trong ngày gặp mặt ở TP.HCM.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được chọn đi giao lưu với người hâm mộ và gặp gỡ tân HLV Kiatisak vào sáng 2/1 ở TP.HCM. Công Phượng tới trước, Tuấn Anh đến ngay sau. Cả hai cùng đợi Kiatisak hoàn thành thủ tục cách ly.

Đây là hai cầu thủ đầu tiên của HAGL được gặp thầy mới. Cảm xúc của hai cầu thủ có chút hồi hộp khi sắp được cựu danh thủ Thái Lan huấn luyện. Kiatisak cho biết khi ông còn ở HAGL thì lứa Công Phượng, Tuấn Anh chỉ mới 12, 13 tuổi. Lần tái ngộ này, hai bên đã là thầy và trò.

kiatisak dan cong phuong anh 1

Công Phượng (áo trắng) tranh thủ trao đổi với Kiatisak trước buổi tập vào chiều 2/1 ở Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp nên phải tuân theo đấu pháp của HLV. Khi ra chiến thuật thì mình phải làm theo triết lý đó của HLV", Công Phượng chia sẻ khá ngắn gọn.

Cựu tuyển thủ Thái Lan trả lời rất nhiều và liên tục nở nụ cười tươi với mọi người. Tuy nhiên, ông cũng quan sát rất kỹ khi các học trò trao đổi với báo chí. Nhận thấy cả hai có phần rụt rè nên ngay sau buổi giao lưu, Kiatisak dặn ngay Công Phượng.

Ông nhắn nhủ: "Đừng mắc cỡ, tự tin lên". Công Phượng nở nụ cười và hiểu ý của Kiatisak. Công Phượng vốn là ngôi sao của bóng đá Việt Nam, anh thường xuyên nhận được yêu cầu phỏng vấn. Tuy nhiên, những câu trả lời của anh thường ngắn, gọn và ít thông tin.

Công Phượng và đồng đội sẽ có buổi tập đầu tiên cùng Kiatisak vào chiều 2/1 ở Bình Dương. "Zico Thái" muốn xây dựng HAGL thành đội bóng có tính tập thể cao nên ông cho rằng: "Tôi và các bạn đừng nên đặt kỳ vọng Công Phượng trận nào cũng ghi bàn".

Kiatisak cho biết ông sẽ cân bằng hiệu quả giữa công và thủ. Cựu danh thủ Thái Lan sẽ có buổi tập đầu tiên vào ngày 2/1 và có trận dẫn dắt chính thức vào chiều 3/1 trên sân Bình Dương. HAGL sẽ gặp Nam Định ở trận đấu vào lúc 15h30.

Công Phượng vừa hội quân cùng HAGL, anh chưa thi đấu trận nào ở giải giao hữu vừa qua. Trước đó, Công Phượng bận cưới vợ và tập trung đội tuyển Việt Nam nên chỉ kịp hội quân khi đội đang thi đấu giao hữu. Mùa giải 2021, Công Phượng trở về HAGL sau hai năm thi đấu theo dạng cho mượn.

Công Phượng ngồi nghe Kiatisak hát bài tủ HLV Kiatisak của CLB HAGL có buổi giao lưu với CĐV HAGL tại TP.HCM sau 14 ngày cách ly.

Kiatisak: 'Việt Nam hơn Thái Lan về thành tích'

Tân thuyền trưởng HAGL, ông Kiatisak Senamuang có những phát biểu đầu tiên sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly ở TP.HCM.

HAGL không có ngoại binh ở giải giao hữu trước V.League 2021

Hai trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh sẽ dẫn dắt HAGL ở giải Thiên Long Tournament 2020 trước khi HLV Kiatisak hoàn thành cách ly.

'Tôi từng xin bầu Đức cho lứa Công Phượng đá hạng Nhất'

HLV Guillaume Graechen tiết lộ ông từng đề nghị bầu Đức cho lứa Công Phượng đá hạng Nhất, tích lũy kinh nghiệm trước khi lên V.League ở mùa giải 2015.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm