Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL không có ngoại binh ở giải giao hữu trước V.League 2021

Hai trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh sẽ dẫn dắt HAGL ở giải Thiên Long Tournament 2020 trước khi HLV Kiatisak hoàn thành cách ly.

Để chuẩn bị cho V.League 2021, CLB HAGL đã có mặt ở Bình Dương với 31 cầu thủ nội. Đội bóng phố núi chưa có ngoại binh nào cho mùa sắp tới. Thậm chí, HLV trưởng cũng không có mặt trong ngày khai mạc 28/12 trên sân Gò Đậu của Bình Dương.

Thiên Long Tournament 2020 là giải đấu gồm chủ nhà, HAGL, Đà Nẵng, Nam Định và CLB Khánh Hòa. Giải đấu được các HLV đánh giá là chất lượng trong bối cảnh đa số các đội chỉ tổ chức từng trận giao hữu thay vì giải đấu tập như các năm trước.

kiatisak dan dat hagl anh 1

HLV thủ môn Trần Quốc Việt đại diện HAGL tham dự bốc thăm và họp kỹ thuật của giải. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở giải này, ban tổ chức không giới hạn số lượng ngoại binh có mặt trên sân. Điều này tạo điều kiện cho ban huấn luyện các đội có thể thử nghiệm tối đa con người mà mình có. Hơn nữa, các đội còn có thể thay đến 11 người cùng lúc trong một hiệp đấu.

Tuy nhiên, thầy trò ông Kiatisak sẽ chịu thiệt thòi lớn vì chưa có ngoại binh ở giải này. Trung vệ Damir Memovic chưa có mặt và cũng chưa xác định tương lai với đội bóng phố núi. Trong khi đó, hai suất ngoại binh còn lại vẫn được giữ kín dù V.League còn 3 tuần nữa sẽ diễn ra.

Trước mắt, "Zico Thái" sẽ chỉ đạo từ xa ở 2 lượt trận đầu tiên ngày 28/12 và 30/12. Đến ngày 1/1/2021, nhà cầm quân sinh năm 1973 mới hết hạn cách ly và từ TP.HCM về Bình Dương hội quân. Tuy nhiên, chưa chắc ông chỉ đạo mà có thể ngồi khán đài quan sát.

Trong khi đó, chủ nhà CLB Bình Dương đã ổn định với 3 "tây" Victor Mansaray, Pape Omar và Rabo Ali (đang cách ly). Đội Nam Định tạm thời có 2 suất ngoại binh là Filipe Martins và Rodrigo Dias. GĐKT Nguyễn Văn Dũng cho biết họ muốn thử việc suất cuối cùng.

CLB Khánh Hòa sẽ không dùng ngoại binh vì mùa giải tới sẽ chơi ở giải Nhất Quốc gia 2021. Trong khi đó, CLB Đà Nẵng cũng chốt 3 ngoại binh là Rafaelson, Hedipo Gustavo và Janclesio Almeida. Như vậy, chỉ có HAGL và Khánh Hòa là không có ngoại binh ở giải này.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Đây là giải tập huấn nên mỗi đội đều có mục tiêu khác nhau. Sự xuất hiện của Kiatisak sẽ giúp giải đấu lôi cuốn hơn. Còn HAGL vẫn là HAGL, có Công Phượng hy vọng họ sẽ chơi tốt hơn và tôi mong chờ được gặp HAGL".

Giải đấu khai mạc ngày 28/12 với 2 cặp đấu ở khung giờ khác nhau. Chủ nhà Bình Dương sẽ gặp HAGL lúc 18h, còn Nam Định tiếp CLB Đà Nẵng lúc 15h30. Mỗi lượt trận cách nhau 2 ngày, mỗi đội sẽ được nghỉ một lượt theo thể thức vòng tròn.

Kiatisak - huyền thoại của bóng đá Thái Lan và HAGL Kiatisak Senamuang, cựu tuyển thủ Thái Lan từng thi đấu cho HAGL trong giai đoạn 2002-2006, chuẩn bị dẫn dắt đội bóng phố núi theo lời mời từ bầu Đức.

Đặng Văn Lâm nghỉ trận thứ 2 liên tiếp

Thủ môn Đặng Văn Lâm không được đăng ký thi đấu trong trận hòa 2-2 trước Bangkok United ở vòng 16 Thai League tối 26/12.

HLV Polking xem CLB TP.HCM đánh bại Nam Định

Sau thời gian cách ly, ông Alexandre Polking có ngày quan sát cuối cùng ở trận giao hữu gặp CLB Nam Định trước khi chính thức tiếp quản đội TP.HCM.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm