Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak: '17 năm rồi, HAGL chưa vô địch V.League đấy'

"Zico Thái" tin tưởng vào năng lực của học trò và muốn đưa HAGL chạm tay vào ngôi vương V.League sau 17 năm chờ đợi.

"Tôi chỉ là người truyền đạt ý tưởng còn cầu thủ mới là sức mạnh của đội bóng. Tôi nói với cầu thủ rằng: 'Các bạn có kỹ thuật, thể lực và tinh thần. Tại sao không thử thách bản thân mình nhiều hơn? 17 năm qua, HAGL chưa thể vô địch V.League đấy. Vậy tại sao chúng ta không quyết tâm làm điều đó ở mùa giải này?'", Kiatisak phát biểu trước thềm mùa giải mới. Hai lần vô địch V.League của HAGL đến vào năm 2003 và 2004.

Ông nói thêm: "Các cầu thủ phải cố gắng thể hiện hết mình trên sân cỏ. Chỉ khi thành công, họ mới nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phía cổ động viên".

kiatisak dat muc tieu vo dich anh 1

HAGL tập luyện nghiêm túc trước trận gặp CLB Sài Gòn. Ảnh: Y Kiện.

Chiến lược gia người Thái Lan nhiều lần dành lời khen cho các cầu thủ HAGL. Ông tin tưởng họ sẽ tiếp thu nhanh những triết lý bóng đá của mình nhờ kỹ thuật cơ bản tốt.

"10 năm trước, tôi không có đội hình chất lượng như thế này. Chúng tôi đang có nhiều cầu thủ đẳng cấp, được lên U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia. Họ có kỹ thuật tốt vì được đào tạo bài bản từ nhỏ. Họ thích chơi bóng ngắn, đúng với phong cách mà tôi xây dựng. Điều đó giúp công việc của tôi dễ dàng hơn rất nhiều", Kiatisak nói thêm.

Ngoài ra, các trợ lý ở HAGL hầu hết là đồng đội Kiatisak trong quá khứ. Điều này giúp "Zico Thái" không mất nhiều thời gian hòa nhập.

Ở vòng 1 V.League 2021, HAGL có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp CLB Sài Gòn, đội giành vị trí thứ ba mùa giải trước. HAGL sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Trần Hữu Đông Triều. Họ gặp các vấn đề khác nhau và ở lại Gia Lai.

Trước trận này, HAGL nhận được nhiều lời khen từ đối thủ. HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ: "Điều còn thiếu của HAGL lâu nay là một người thuyền trưởng. Tôi nghĩ triết lý kỹ thuật của Kiatisak sẽ phù hợp với HAGL. Họ sẽ rất mạnh ở mùa giải tới".

Trong khi đó, tuyển thủ Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn nhận xét: "HAGL là đội bóng tốt với nhiều tuyển thủ quốc gia. Có một HLV chất lượng, tinh thần của đội bóng sẽ tốt hơn. HAGL với có tinh thần mạnh mẽ và tuân thủ đấu pháp chiến thuật của HLV sẽ trở thành một tập thể mạnh".

Chiều 16/1, HAGL sẽ có buổi tập làm quen sân Thống Nhất. Vào lúc 19h15 ngày 17/1, trận đấu giữa CLB Sài Gòn và HAGL sẽ bắt đầu.

'HAGL sẽ rất mạnh với triết lý kỹ thuật của Kiatisak' Ông Vũ Tiến Thành, HLV trưởng của CLB Sài Gòn, đánh giá cao HAGL trước cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng 1 V.League 2021.

'Fan HAGL càng đông, chúng tôi càng thích thắng'

Tiền vệ Cao Văn Triền và đồng đội nỗ lực thi đấu để giúp CLB Sài Gòn vượt qua HAGL vào tối 17/1 trên sân Thống Nhất.

HLV Kiatisak mất Tuấn Anh trong ngày ra mắt V.League 2021

Thuyền trưởng của CLB HAGL sẽ không có được sự phục vụ của Tuấn Anh trong trận gặp CLB Sài Gòn vào ngày 17/1, trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

Ngày tái xuất ác mộng của trung vệ thép tuyển Việt Nam

Trở lại V.League sau hơn một năm rưỡi vắng mặt, Trần Đình Trọng có 90 phút đáng quên bởi CLB Hà Nội của anh bị thảm bại 0-3 trước Nam Định tại vòng 1 của giải, tối 15/1.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm