Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuyến mại học ngoại ngữ: Đi 1 km giảm 200.000 đồng

Học phí được giảm theo quãng đường từ nhà học viên tới nơi học. Cứ 1 km tương đương với 200.000 đồng.

Đầu năm học mới, một trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội tung ra chương trình khuyến mại khá lạ để thu hút học viên. Theo đó, học phí sẽ được giảm theo quãng đường từ nhà người học đến trung tâm. 

Theo tư vấn trung tâm này, chương trình chỉ dành cho khóa giao tiếp, với thời gian áp dụng từ ngày 1 đến 20/9/2015. Học phí được giảm bằng cách đo đường đi, cứ 1 km tương ứng mức giảm 200.000 đồng. Tuy nhiên, mức giảm tối đa bị giới hạn không vượt quá 1 triệu đồng.

Anh Giáp, quản lý phòng marketing trung tâm ngoại ngữ này cho biết, mục đích của chương trình là tri ân “khách hàng” – học viên vào dịp đầu năm học mới, qua đó cũng thu hút người học.

Chương trình khuyến mại đặc biệt của một trung tâm ngoại ngữ có trụ sở chính ở Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Anh cho biết, chương trình khuyến mại mới mẻ này cũng tạo cảm giác hài hước, thoải mái cho học viên tham gia. Ngoài ra trung tâm cũng đưa ra nhiều ưu đãi khác như học viên có hộ nghèo được giảm 30% học phí, tặng quà cho người đăng ký khóa học vào ngày mưa, ưu đãi theo ngày sinh nhật…  

Vũ Diệu Anh nhà ở Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội cách trung tâm tiếng Anh này 4 km nên được giảm 800.000 đồng tiền học phí. Diệu Anh cho biết, nhân viên trung tâm đo khoảng cách trực tiếp trên ứng dụng Google Maps.

Học viên này tỏ ra khá thích thú với chương trình khuyến mại. Song theo Diệu Anh, hiện nhiều trung tâm tiếng Anh cũng giảm giá với mức 20-40%, tương đương mức 200.000-800.000 đồng một khóa học. Nếu việc giảm giá theo quãng đường không giới hạn mức tối đa 1 triệu đồng thì sẽ thu hút học viên hơn.

Phương Thanh (Hà Nội) cho rằng, ưu đãi của trung tâm trên không lớn nhưng khá độc đáo. Hiện trung tâm có tới 7 địa điểm ở Hà Nội tập trung chủ yếu ở Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Đống Đa... như vậy, những học viên ở khu vực Đông Anh, Hà Đông, Tây Hồ sẽ được giảm giá tối đa. Tuy nhiên, cách làm này cũng khiến học viên ở gần sẽ "khống" địa chỉ để được giảm mức giá cao nhất.

Nhiều học viên đăng ký tham gia khi biết tới chương trình khuyến mại đặc biệt này. Ảnh: Ngọc Lan.

Thời điểm vào đầu năm học này, nhiều trung tâm ngoại ngữ tại Hà Nội liên tục tung các chương trình khuyến mại đặc biệt để kích cầu mua sắm.

Một trung tâm tiếng Anh có trụ sở chính ở Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bung chương trình giảm 30% giá cho các học viên khi tham gia khóa học nhân dịp Trung thu sắp tới.

Hay một trung tâm ở Đống Đa, Hà Nội, khuyến mại bằng cách hỗ trợ cho học viên giới thiệu thêm người. Nếu người học giới thiệu thêm 1 người tham gia sẽ được giảm 15%, thêm 2 người giảm 30% và 4 người sẽ được miễn phí hoàn toàn khóa học.

Việc giảm giá 20%, 50%, thậm chí 70% của các đơn vị kinh doanh đã trở nên quá quen thuộc với khách hàng. Nhiều trường hợp chủ hàng bung khuyến mại, sau đó nâng mức giá bán của sản phẩm, kéo theo mức giảm giá không còn đúng bản chất. Điều này khiến tâm lý người dùng hết mặn mà với những con số khuyến mại. Cũng vậy mà nhiều đơn vị kinh doanh đang sáng tạo các chương trình mới, lạ, để khách trực tiếp "giám sát", như giảm giá theo nhiệt độ, chiều cao, cân nặng, quãng đường,… tạo nên sự mới mẻ và kích thích tiêu dùng.

Nghỉ lễ một ngày, khuyến mại gấp đôi

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng ăn theo khuyến mại để kích cầu mua sắm dịp 2/9. Song năm nay, ngày nghỉ vào giữa tuần nên nhu cầu dự kiến không tăng mạnh.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm