Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghỉ lễ một ngày, khuyến mại gấp đôi

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng ăn theo khuyến mại để kích cầu mua sắm dịp 2/9. Song năm nay, ngày nghỉ vào giữa tuần nên nhu cầu dự kiến không tăng mạnh.

Theo khảo sát của phóng viên tại Hà Nội, vào 2 ngày cuối tuần, lượng khách tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đông hơn so với ngày thường. Các chương trình khuyến mại, giảm giá dao động 40-60%, cao nhất lên tới 70%, vốn được các đơn vị này thực hiện liên tục trước đó, nay tiếp tục áp dụng và kéo dài đến qua lễ.

Tại siêu thị Big C Garden (Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội), lượng người đi mua sắm rất đông, nhưng phần lớn tập trung ở các quầy thực phẩm, hàng ăn nhanh.

Theo Phương Huyền, một nhân viên tại điểm bán này, gần dịp nghỉ lễ, nhu cầu mua sắm của người dân có tăng, song không bằng các năm trước. Siêu thị này đang tung ra những chương trình đặc biệt như giảm giá sâu, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng…

Một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy, Hà Nội trưng bảng khuyến mại đến 70% từ giữa tháng 8 và kéo dài qua dịp lễ, song lượng khách mua sắm khá vắng. Ảnh: Ngọc Lan.

Tối 30/8, tại Trung tâm thương mại Lotte (đường Đào Tấn, Hà Nội), lượng khách đổ về rất đông. Đại diện marketing tòa nhà cho biết, dịp này đơn vị này tổ chức sinh nhật 2 tuổi nên có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn từ trước. Bên cạnh sản phẩm giảm giá 10-50%, các gian hàng còn tổ chức chương trình giải trí riêng, phát quà, trò chơi miễn phí như tô tượng, làm bóng nghệ thuật, xe kẹo bông kỳ diệu và tiệc nhẹ. Chủ nhiều gian hàng ở đây tỏ ra phấn khởi khi lượng khách tăng lên đáng kể.

Ăn theo lễ, những cửa hàng nhỏ cũng tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu. Anh Thanh, quản lý một cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy, cho biết, tuần này, cửa hàng có chương trình giảm giá 20% cho toàn bộ các sản phẩm. Ngoài ra, nếu hóa đơn của khách hàng lên tới 1 triệu đồng sẽ được tặng một sản phẩm trị giá 200.000 đồng.

Nhiều người săn hàng giảm giá sâu tại các trung tâm thương mại. Ảnh: Ngọc Lan.
Thời trang giảm giá luôn thu hút  khách mua sắm. Ảnh: Ngọc Lan.

Tuy nhiên, theo chủ hàng này, năm nay, lễ 2/9 chỉ nghỉ một ngày nên nhu cầu mua sắm sẽ khó tăng mạnh. Để kích cầu, cửa hàng sẽ tung gói khuyến mại sốc “mua 1 tặng 1” vào ngày 1/9.

Chị Phương Anh, một khách mua hàng, cho biết, do người dùng không nắm được giá gốc của sản phẩm nên chị cũng không tin các chương trình khuyến mại.

“Các biển quảng cáo giảm giá đã quá quen thuộc và nhàm chán, trong khi người mua không biết về giá thật của sản phẩm. Vì thế, cũng không tránh khỏi việc các gian hàng bóc giá niêm yết thay thế mức cao hơn. Khi trừ % khuyến mại cũng bằng với giá bán ngày thường”, vị khách này chia sẻ.

Quản lý một gian hàng mỹ phẩm tại Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho rằng, dịp lễ năm nay rơi vào giữa tuần, chỉ nghỉ một ngày nên đơn vị sẽ khuyến mại sâu để kích cầu cho thời gian mua sắm ngắn. Tuy nhiên, nhu cầu có khả năng thấp hơn hẳn so với các dịp nghỉ lễ trước đây.

Hiện tại, cửa hàng anh đang tri ân khách hàng bằng chương trình tặng 1.000 sản phẩm kèm chương trình khuyến mại giảm giá 50%. Song, phần lớn khách đặt mua online, chỉ số ít mua tại quầy. Cũng theo anh này, những dịp nghỉ ngắn ngày, tâm lý khách hàng ưa chuộng ăn uống hoặc tới những nơi có dịch vụ giải trí.

Phương Anh, quản lý một nhà hàng Nhật Bản, cho biết: "Những dịp nghỉ kéo dài, khách Hà Nội có nhu cầu du lịch xa nên hàng quán rất vắng. Lần này, dự kiến số lượng khách sẽ tăng đáng kể. Hiện tại, lịch đặt buổi tối 2 ngày 1/9 và 2/9 đã kín".

Người tiêu dùng chờ giảm giá thật sự

Người dân TP HCM đã bắt đầu bước vào những ngày mua sắm, khuyến mãi dài, lớn nhất trong năm với hứa hẹn hàng ngàn mặt hàng giảm đến 50%, tràn ngập quà tặng, dịch vụ ưu đãi...

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm