Cửa hàng giảm giá lên đến 85% cho một số sản phẩm. Ảnh: Liên Phạm. |
Khảo sát của Zing dọc các tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Quang Diệu... những ngày này cho thấy hơn 50% các cửa hàng thời trang đã bắt đầu các chương trình khuyến mại nhân dịp Black Friday, trong đó có những cửa hàng giảm giá đến 85%.
Chị Thu Uyên (22 tuổi, TP.HCM) - người đang đứng đợi thanh toán tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) cho biết đã bắt đầu mua sắm cho dịp Black Friday từ ngày 18/10.
"Tôi thường đi sớm vào ngày đầu các thương hiệu có chương trình khuyến mãi, chứ nếu đến muộn hơn sợ sẽ hết size, mẫu mã yêu thích cũng không còn. Cứ mỗi năm đến dịp này, có tiền nhàn rỗi bao nhiêu tôi đều 'tất tay' hết vào việc mua sắm vì giá khá hời và cũng chuẩn bị sẵn để mặc Tết", chị Uyên chia sẻ.
Khách hàng tranh nhau mua sắm dịp Black Friday. Ảnh: Liên Phạm. |
Tuy nhiên, theo chị các cửa hàng đều chỉ sale 10-30% thậm chí còn bán nguyên giá. Những sản phẩm giảm 70% hay 85% đều là những mẫu cũ hoặc hàng tồn kho.
Tại một cửa hàng thời trang khác trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP.HCM) anh Minh Khôi (26 tuổi) cho biết hôm 18/11 khi cửa hàng mới tung chương trình khuyến mãi, anh đã đến mua sắm nhưng bác bảo vệ từ chối nhận khách vì lượng khách quá đông không đủ chỗ để xe.
"Đây là thương hiệu mà tôi yêu thích nên tôi đã quay lại lần thứ hai để săn sale. Tôi mua 7 món nhưng chỉ còn 2 triệu, bình thường với lượng đồ như vậy cũng tầm 3 triệu. Một số mẫu mã tôi thích đã hết size, chứ không tôi còn mua nhiều hơn nữa", anh vui vẻ nói.
Một số thương hiệu đã bắt đầu quảng cáo rầm rộ dịp Black Friday sắp tới. Ảnh: Liên Phạm. |
Trong lúc này, tại Vincom Đồng Khởi, không khi mua sắm cũng đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng đã treo banner và poster thông báo về các chương trình giảm giá, đồng giá... Đồng thời, có nhiều chương trình mới lạ thu hút khách hàng.
Đơn cử, thay vì kéo dài thời gian chương trình Black Friday như mọi năm, một thương hiệu nằm trong Vincom Đồng Khởi còn tung chiêu Pre Black Friday giảm 50% toàn bộ sản phẩm. Nhân viên thậm chí còn rao to những sản phẩm chỉ còn một cái duy nhất tại cửa hàng để thú hút đông đảo khách ghé vào.
Nhìn chung, lượng khách hàng cũng chỉ tập trung cục bộ tại một số thương hiệu nổi tiếng. Mặt khác, có những cửa hàng treo bảng giảm giá sốc lên tới 70-80% vẫn không có khách tới lui.
Nhiều cửa hàng giảm giá đến 80% những vẫn vắng vẻ. Ảnh: Liên Phạm. |
Các thương hiệu nổi tiếng như Uniqlo, H&M, Juno, The Face Shop, Innisfree... đều đã có những chương trình Black Friday cho mình. Trong khi đó, một số nhãn hiệu như Zara, Lyn vẫn chưa hé lộ chương trình khuyến mãi cho năm nay.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế