Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuyến mãi Black Friday kết thúc trước cả tuần

Black Friday năm nay diễn ra đúng ngày 29/11, nhưng nhiều cửa hàng tổ chức chương trình khuyến mãi sớm, kết thúc từ ngày 20 hoặc 24/11.

Dù không phải ngày cuối tuần nhưng một cửa hàng thời trang nam trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) vẫn chật kín vì chương trình khuyến mãi, đồng giá dịp Black Friday. Khách lựa chọn, thử đồ và chờ thanh toán ở bên trong khá đông, bởi không phải thời điểm nào cũng có thể mua được những món đồ chỉ 65.000 đồng.

khuyen mai Black Friday anh 1
Cửa hàng chật kín người ở bên trong và bên ngoài dù không phải ngày cuối tuần. Ảnh: Lan Anh

Tuy nhiên, phía bên ngoài cửa hàng, một lượng lớn xe và người tràn xuống cả lòng đường. Không ít người đi cùng chọn đứng đợi ở đây vì ngại không khí chen chúc và nóng nực bên trong cửa hàng.

Đáng chú ý, chương trình khuyến mãi chỉ diễn ra từ ngày 20-24/11, kết thúc sớm hơn 5 ngày so với “thứ sáu đen tối”. Xu hướng này cũng được một số cửa hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm… áp dụng.

Thậm chí, một cửa hàng thời trang còn thực hiện giảm giá đến 70% tất cả mặt hàng từ ngày 15-20/11, thời điểm nhiều thương hiệu vẫn đang dốc sức quảng bá cho Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trên những con đường thời trang ở TP.HCM như Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám, Quang Trung…, nhiều cửa hàng đã treo banner và poster thông báo về các chương trình giảm giá, đồng giá, mua 3 tặng 1… được cho là “lớn nhất trong năm”.

Một số thương hiệu lớn còn cho phép nhân đôi, nhân ba điểm thưởng cho khách hàng thân thiết vào mùa mua sắm cuối năm này.

khuyen mai Black Friday anh 2
Juno và nhiều thương hiệu khác sẽ kết thúc chương trình khuyến mãi Black Friday trước ngày 29/11 để giảm áp lực cạnh tranh. Ảnh: Lan Anh

Trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông thương hiệu Juno cho biết việc đẩy sớm chương trình Black Friday đã được thực hiện nhiều năm qua. Điều này nhằm giảm áp lực cạnh tranh với các đối thủ trong thời điểm “thứ sáu đen tối” chính thức, đồng thời tận dụng nhu cầu mua sắm dịp 20/11.

Vị này cũng thông tin thêm, dù chương trình chỉ diễn ra đến ngày 24/11 nhưng đã thu hút lượng lớn khách hàng tham gia, đặc biệt vào những ngày đầu thực hiện. Tuy nhiên, hãng sẽ không kéo dài thời gian khuyến mãi đến ngày 29/11.

Về phía người tiêu dùng, chị Thùy Linh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng chia sẻ: “Năm ngoái tôi đợi đến Black Friday thì chen chúc lắm, thậm chí còn mua phải hàng lỗi do không kiểm tra kĩ. Vậy nên năm nay tôi quyết định mua từ bây giờ để có nhiều thời gian lựa chọn và thử đồ hơn”.

Chị Thùy Linh cho biết đã chi khoảng 5 triệu đồng cho thời trang và mỹ phẩm giảm giá từ ngày 20/11 đến nay.






Lan Anh

Bạn có thể quan tâm