Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khủng hoảng ở Incheon là cơ hội dành cho Công Phượng'

Khi Incheon United đang gặp vấn đề trên hàng công cũng như thiếu hụt nhân sự, cơ hội được ra sân nhiều hơn đang mở ra cho tiền đạo của đội tuyển Việt Nam.

Trên trang Goal của Hàn Quốc, phóng viên Suh Ho-jung miêu tả người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã rất vui khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát của Incheon United và thi đấu trọn vẹn 90 phút ở K.League.

Trước đó, chân sút gốc Đô Lương đã có 3 trận liên tiếp ra sân từ băng ghế dự bị cho Incheon. Vào giữa tuần qua, việc ra sân ngay từ đầu được coi là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Công Phượng tại Hàn Quốc.

Nỗ lực thích nghi với K.League của Công Phượng

Tuy nhiên, CĐV Việt Nam và Incheon đã phải chứng kiến một kịch bản không như mong đợi. Đội chủ nhà thất thủ với tỷ số 0-3 còn Công Phượng không thể thực hiện được một cú dứt điểm nào trong suốt trận đấu.

Cong Phuong,  doi tuyen Viet Nam,  Incheon United,  K.League anh 1
Công Phượng chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Daegu.

Goal bình luận: "Thật khó để tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đe dọa được khung thành của Daegu hay có vị trí thuận lợi để ghi bàn. Không dễ dàng gì có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và mạnh mẽ của đối phương, nhất là khi Công Phượng chỉ cao có 1,68 m".

Thay vào đó, Công Phượng đã tìm ra một cách khác để đóng góp vào lối chơi của đội bóng.

"Trong hiệp 1, anh ấy thực hiện nhiều đường chuyền sắc nét, chủ động chơi thấp để phát động tấn công. Phượng có cảm giác bóng, khả năng điều hướng và tìm khoảng trống khá trơn tru. Việc tích cực lui về phòng ngự là cách để tuyển thủ Việt Nam tồn tại được trong môi trường thi đấu khắc nghiệt ở K.League", Goal cho biết.

Sau khi có lần đầu tiên ra sân từ đội hình xuất phát và chơi trọn vẹn 90 phút, Công Phượng coi như đã vượt qua được một phần thử thách trong việc cố gắng thích nghi ở Hàn Quốc.

Theo đánh giá của phóng viên Suh, mặc dù ghi bàn là nhiệm vụ quan trọng của tiền đạo, việc thể hiện được kỹ thuật, đóng góp vào chiến thuật và hòa nhập với lối chơi nhanh ở K.League chính là những điểm sáng để người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào Công Phượng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Cơ hội ở phía trước

Sau trận đấu, HLV trưởng Jorn Andersen bên phía Incheon đã ca ngợi tân binh số 23 chơi nỗ lực, có những đường chuyền tốt cho đồng đội. Trước đó, Công Phượng cũng cho thấy nỗ lực hòa nhập với đội bóng mới khi thường xuyên ghi bàn trong những trận đấu tập với CLB trường đại học.

"Tuy nhiên về phần mình, Công Phượng lại từ chối trả lời phỏng vấn việc bản thân có hài lòng về màn trình diễn của cá nhân trong trận đấu hay không", Goal kể lại.

Cong Phuong,  doi tuyen Viet Nam,  Incheon United,  K.League anh 2
Công Phượng từ chối đánh giá màn trình diễn của mình sau trận đấu. Ảnh: Daily Sports.

Phóng viên Suh tin rằng cơ hội vẫn tiếp tục mở ra cho Công Phượng. Hiện tại, hàng công của Incheon gặp phải tình trạng tổn thất nhân sự khi Nam Jun-jae và Stefan Mugosa dính chấn thương trong những vòng đấu vừa qua.

"Điều này buộc Incheon phải điều chỉnh chiến thuật tấn công ngay lập tức để tiếp tục chinh chiến ở K.League. Việc nhiều cầu thủ dính chấn thương sẽ gây ra khó khăn cho Incheon, nhưng đồng thời cũng là cơ hội đối với Công Phượng", Goal nhận định.

"Công Phượng có đủ thời gian để thể hiện và mang lại kết quả tốt nhất bằng những chiến thắng cho đội bóng".

Ở vòng 6 K.League 2019 cuối tuần này, Incheon sẽ đối đầu Jeonbuk, đội bóng đang có hàng công tốt nhất mùa giải năm nay. "Ngày 6/4 tới, Công Phượng rất có thể tiếp tục ra sân trong đội hình chính thức. Anh cần giải quyết được cả khủng hoảng cũng như nắm bắt lấy cơ hội ở Incheon", Goal kết luận.

Công Phượng xuất hiện ấn tượng trong đội hình ra sân của Incheon Tại vòng 5 K.League 2019, Công Phượng lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát của Incheon United đón tiếp Daegu và nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông Hàn Quốc.

Công Phượng từng muốn nộp phạt để không phải trả lời phỏng vấn

Tờ Sports Seoul kể lại câu chuyện tân binh số 23 của Incheon gặp không ít áp lực tâm lý khi phải nhận trách nhiệm trả lời phỏng vấn truyền thông trước thời điểm ra sân ở K.League.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm