Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuất Văn Khang mắc lỗi, U20 Việt Nam thua ở Dubai

Màn tổng duyệt của HLV Hoàng Anh Tuấn là thất bại 0-1 trước "quân xanh" Dubai City vào tối 23/2 trên đất UAE.

U20 Việt Nam có trận đấu bổ ích trước Dubai City trước khi sang Uzbekistan. Ảnh: VFF.

Trong một pha lui về phòng ngự, tiền vệ Khuất Văn Khang phạm lỗi với Georg Dunkley trong vùng cấm địa. Cầu thủ Chrishomlm Brown dễ dàng đánh bại thủ môn Quang Trường trên chấm penalty để mở tỷ số trận giao hữu giữa U20 Việt Nam với Dubai City.

Trong trận giao hữu diễn ra vào tối 23/2 (theo giờ Hà Nội), HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đội hình xuất phát gồm Quang Trường (thủ môn), Nguyên Hoàng, Đức Anh, Mạnh Hưng, Văn Cường, Văn Khang, Đức Phú, Văn Trường, Thanh Nhàn, Quốc Việt và Vĩ Hào.

Đối thủ của đại diện trẻ Việt Nam là CLB đang chơi ở giải VĐQG UAE. Dubai City tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ nước ngoài có thân hình cao to. HLV Hoàng Anh Tuấn xem đây là màn tổng duyệt chất lượng, kết quả thắng thua không quan trọng bằng sự thể hiện.

Sau khi bị dẫn 1-0, U20 Việt Nam gia tăng áp lực tấn công và làm chủ thế trận. Trước sức ép của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, Dubai City phải lùi về bên phần sân nhà. Sở hữu cặp trung vệ người Australia và Ghana có chiều cao tốt nên chủ nhà hóa giải hết tình huống bóng bổng.

u20 viet nam anh 1

U20 Việt Nam sẽ ở lại UAE thêm hai ngày để tập luyện trước khi sang Uzbekistan. Ảnh: VFF.

Trong hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hàng loạt sự điều chỉnh khi đưa Xuân Tiến, Đình Bắc... vào sân. Trước lối chơi pressing tầm cao của U20 Việt Nam, đội chủ nhà buộc phải chơi quyết liệt hơn mức cần thiết. George Dunkley bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi ở phút 69. HLV Hoàng Anh Tuấn đề nghị đội bạn tiếp tục chơi với 11 người để thử nghiệm.

Trong một ngày thi đấu kém duyên ghi bàn, U20 Việt Nam không thể tận dụng các tình huống để chuyển hoá thành bàn thắng. Phút 70, Đình Bắc có bóng trống trải nhưng dứt điểm không thành công. Thanh Nhàn, Văn Khang cũng có cơ hội để thử tài săn bàn.

Thua 0-1 trước CLB Dubai City, U20 Việt Nam sẽ ở lại UAE thêm hai ngày để tập luyện. Ngày 26/2, họ sẽ di chuyển sang Uzbekistan để bước vào VCK U20 châu Á 2023 từ ngày 1 tới 18/3.

U20 Việt Nam cùng bảng B với các đội Iran, Australia và Qatar. Ở trận ra quân, thầy trò ông Tuấn sẽ gặp Australia (ngày 1/3), kế tiếp là Qatar (4/3) và Iran (7/3).

Phó chủ tịch truyền thông VFF quan tâm đến các giải trẻ Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Xuân Vũ, người vừa trúng cử Phó chủ tịch truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, thể hiện sự quan tâm với các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp.

Lời phản biện còn thiếu khi V.League phải dừng cho U20 Việt Nam

VFF, VPF trực tiếp quyết định dừng V.League vì U20 Việt Nam. Nhưng chính các CLB mới là những người chấp nhận cho chuyện đó diễn ra.

Nhiều HLV than phiền việc V.League nghỉ quá dài vì U20 Việt Nam

HLV trưởng các CLB Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa hay Bình Định đều lên tiếng về vấn đề V.League bị dừng lại quá lâu. 

U20 Việt Nam được tăng quân V.League sau trận thắng Saudi Arabia

Sáng 19/2, U20 Việt Nam đã nhận thêm 5 cầu thủ nữa từ các CLB V.League để hướng tới vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm