Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuất phục Milan, Barca giành cúp Joan Gamper

Barca đã khép lại các trận giao hữu trước mùa giải bằng chiến thắng 3-1 sau loạt đấu súng với AC Milan, trong trận cầu tưởng nhớ cố chủ tịch Joan Gamper.

Khuất phục Milan, Barca giành cúp Joan Gamper

Barca đã khép lại các trận giao hữu trước mùa giải bằng chiến thắng 3-1 sau loạt đấu súng với AC Milan, trong trận cầu tưởng nhớ cố chủ tịch Joan Gamper.

Joan Gamper (sinh năm 1877, mất năm 1930) không những là người đầu tiên xây dựng các đội bóng ở Thụy Sỹ, mà ông còn là người sáng lập CLB Barcelona vào năm 1899. Để tưởng nhớ vị Chủ tịch đầu tiên của CLB, hằng năm Barca đều tổ chức trận cầu tranh cúp Joan Gamper ngay trước thềm mùa giải mới. Năm nay, khách mời danh dự là AC Milan, và đội khách đến từ Italy đã góp phần làm nên trận cầu hấp dẫn với nhà ĐKVĐ La Liga.

Đây là trận đấu ghi nhận bàn thắng đầu tiên David Villa ghi cho Barcelona, khi anh mở tỷ số ở phút 46. Nhưng đến phút 68, Filippo Inzaghi đã san bằng điểm số bằng pha dứt điểm vô cùng đẳng cấp. Kết thúc 90 phút với kết quả hòa 1-1, hai đội bước vào loạt “đấu súng” cân não, và phong độ tuyệt vời của thủ thành Pinto đã giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1, qua đó giữ cúp Joan Gamper ở lại Nou Camp.

Trở lại với trận đấu, HLV Guardiola đã tung ra đội hình xuất phát gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. Piqué, Pedro, Keita, Messi, Dani Alves và Sergio Busquets đều chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Đây là điều dễ hiểu, bởi Barcelona sẽ có trận mở màn La Liga vào cuối tuần này, làm khách Racing Santander. Trong khi đó, AC Milan gần như ra sân với đội hình mạnh nhất. Pirlo – Ronaldinho vẫn là hai nhạc trưởng dẫn dắt hàng tiền vệ và hàng công của đội khách.

Không xuất phát với lực lượng mạnh nhất, nhưng với những hảo thủ trên sân, Barca vẫn là người chiếm lĩnh thế trận và tạo ra các cơ hội ghi bàn rõ rệt. Đặc biệt, Andres Iniesta đã chơi rất xông xáo và gắn kết với bộ đôi Zlatan Ibrahimovic – David Villa trên hàng công. Tuy nhiên, sự vô duyên trng khâu dứt điểm cuối cùng khiến Barca phải khép lại hiệp thi đấu thứ nhất mà không có bàn thắng nào được ghi.

Mặc dù vậy, ngay ở pha lên bóng đầu tiên trong hiệp hai, đội chủ sân Nou Camp đã khai thông thế bế tắc. Phút 46, từ tình huống dẫn bóng đầy tốc độ bên cánh trái, tân binh Adriano căng ngang như đặt vào vòng cấm để Villa áp sát dứt điểm cận thành ở góc hẹp. Chứng kiến bàn thắng này, có lẽ BLĐ Barca là những người vui hơn cả, vì hai tân binh duy nhất mùa hè năm nay đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung trong đội hình Azulgrana.

Khuất phục Milan, Barca giành cúp Joan Gamper

Villa có bàn thắng đầu tiên cho Barca

Sau bàn thắng của Villa, trận đấu đã diễn ra với tốc độ chậm và “đứt đoạn” bởi hàng loạt sự thay đổi người từ hai bên. Trong những phút tiếp theo, Milan vùng lên hòng kiếm được bàn thắng gỡ hòa, nhưng lần lượt những cú sút xa của Ronaldinho và Clarence Seedorf đều đi không trúng đích. Trong thế trận dùng dằng ấy của Milan, Inzaghi đã bất ngờ lên tiếng bằng bàn thắng đẳng cấp. Từ đường chuyền dài của đồng đội, “Super Pippo” bay người đệm bóng đi cầu âu, vượt khỏi tầm với của thủ môn Jose Pinto và đi thẳng vào góc cao. Pha làm bàn cho thấy tiền đạo lão tướng này vẫn còn nguyên bản năng săn bàn đáng gờm của mình.

Những phút cuối hiệp hai, Barca đã tăng cường hàng công với sự có mặt của Messi – Bojan, nhưng tất cả những pha dứt điểm của họ đều không thể đánh bại thủ thành Flavio Roma, khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Messi, Bojan và Thiago là ba cầu thủ thực hiện thành công quả đá 11m cho Barca, trong khi thủ môn Pinto đã xuất sắc đẩy được hai cú sút của Seedorf, Pirlo và gây sức ép khiến Jankulovski không thể dứt điểm thành công, qua đó giữ cúp Joan Gamper ở lại Nou Camp.

Một số hình ảnh trong trận đấu Barca - Milan

Khuất phục Milan, Barca giành cúp Joan Gamper

Ronaldinho được đón tiếp nồng hậu

Khuất phục Milan, Barca giành cúp Joan Gamper

Hai cố nhân hội ngộ: CT Sandro Rosell chính là người mang Ronaldinho về Nou Camp khi ông còn là Phó chủ tịch Barca

Khuất phục Milan, Barca giành cúp Joan Gamper
Khuất phục Milan, Barca giành cúp Joan Gamper

Ronnie mặc áo có dòng chữ "Barca Te Amo, Ronaldinho" (Barca, Tôi yêu các bạn, Ronaldinho)

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Adriano, Puyol, Milito, Abidal; Iniesta, Jonathan, Maxwell; Jeffrén, Ibrahimovic, Villa. Dự bị: Piqué, Pedro, Keita, Bojan, Fontàs, Thiago, Messi, Dani Alves, Sergio Busquets.

Milan: Amelia; Antonini, Thiago Silva, Nesta, Bonera; Boateng, Pirlo, Borriello, Ambrosini, Ronaldinho; Huntelaar. Dự bị: Roma, Oduamadi, Papastathopoulos, Inzaghi, Seedorf, Abate, Strasser, Yepes, Jankulovski, Merkel

Bàn thắng: Villa 46’ – Inzaghi 68’

Penalty: Barca 3-1 Milan

Vân Thăng

Theo DV

Bạn có thể quan tâm