Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuất phục kẻ thách thức, Serena Williams vô địch US Open

Đánh bại Azarenka 7/5, 6/7, 6/1 Serena Williams đã bảo vệ được ngôi vô địch US Open, đồng thời là chức vô địch thứ 5 của cô tại giải lần này.

Serena Williams đã thể hiện phong độ hủy diệt trong 6 trận đấu trước trận chung kết khi chỉ để thua có 16 game. Victoria Azarenka tuy vẫn gặp vấn đề với những cú giao bóng nhưng lại trả giao bóng rất thành công. Trong năm 2013, Vika đã thắng S.Williams 2/3 lần gặp nhau. Điều đó giúp Vika rất tự tin sẽ phục thù thành công S.Williams sau khi đã thất bại ở trận chung kết US Open năm ngoái.

US Open 2012, Azarenka đã để thua cực kỳ đáng tiếc. Kết cục năm nay cũng không có gì khác.

Thi đấu với quyết tâm rất cao nhưng Azarenka đã để cho Serena Williams chơi có phần lấn lướt. Tay vợt của nước chủ nhà giành đến 2 break so với 1 của Azarenka để giành chiến thắng với tỷ số 7/5 set 1. Set đấu này, S.Williams hơn hẳn về tỷ lệ giành điểm sau cú giao bóng 1 (85%-58%), dù rằng cô mắc nhiều lỗi đánh hỏng hơn (15-7).

Set đấu thứ 2 diễn ra rất kịch tính. Serena Williams khởi đầu cực kỳ mạnh mẽ, vươn lên dẫn 4-1. Đứng trước nguy cơ thất bại chung cuộc, Azarenka đã thi đấu thăng hoa, giành đến 3 break trong những game tiếp theo để buộc trận đấu phải bước sang loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não này, S.Williams đã dẫn trước 3/1 nhưng cuối cùng lại thua ngược 6/8 sau một cú trái tay quá dài.

Serena Williams lên ngôi vô địch rất xứng đáng.

Set 3 quyết định, Azarenka không còn duy trì được sự chính xác trong những cú đánh. Cô giao bóng khá tệ dù tỷ lệ giao bóng vào sân ngang ngửa S.Williams (58%-59%) nhưng tỷ lệ giành điểm lại thấp hơn hẳn. Serena Williams có được 2 break liên tiếp để vươn lên dẫn 5/1. Ở game cầm giao bóng sau đó, S.Williams đã kết thúc trận đấu sau khi Azarenka có một cú trái tay ra ngoài.

Chiến thắng này giúp Serena Williams lần thứ 5 lên ngôi vô địch US Open cũng như có 17 danh hiệu Grand Slam tổng thể. Còn với Azarenka, đây là năm thứ 2 liên tiếp cô thất bại trước S.Williams ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, cô cũng đã tiến đến rất gần việc đánh bại tay vợt được xem là “độc cô cầu bại” của làng quần vợt nữ này.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm