Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng kinh điển, Djokovic hẹn Nadal tại chung kết

Tay vợt số 1 thế giới đã bị vắt đến giọt mồ hôi cuối cùng mới đánh bại được Stanislas Wawrinka sau 5 set: 2/6, 7/6, 3/6, 6/3, 6/4 để góp mặt tại chung kết US Open, chạm trán Rafael Nadal.

Djokovic đã toàn thắng trước Wawrinka trong 7 năm nay, thành tích đối đầu là 12-2. Tuy nhiên, tại US Open 2013, Wawrinka chơi cực tốt, lần lượt đánh bại những tay vợt rất mạnh như Radek Stepanek, Ivo Karlovic, Tomas Berdych và Andy Murray. Phong độ ấn tượng đó giúp Wawrinka bước vào trận bán kết rất tự tin.

Tay vợt người Thụy Sỹ đã chủ động chơi tấn công ngay ở set 1, không để cho Djokovic chơi bài “ru ngủ” quen thuộc. Lối chơi này cộng với việc Djokovic thi đấu tệ hại: mắc 4 lỗi giao bóng kép (5 trận trước chỉ có 6 lỗi), có 14 pha tự đánh bóng hỏng (Wawrinka chỉ có 4) đã giúp cho Wawrinka giành thắng lợi 6/2.

Djokovic có chiến thắng hết sức ấn tượng để ghi tên vào chung kết.

Wawrinka ngoài những cú trái 1 tay đã trở thành thương hiệu còn thực hiện những cú thuận tay rất uy lực ở trận đấu này, khiến Djokovic không lường hết được. Tay vợt số 1 thế giới gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu set 2 khi mất break sớm, bị dẫn 2 game đấu.

Đúng vào giai đoạn khó khăn, bản lĩnh của Djokovic đã được thể hiện. Anh trở lại với những cú trái hai tay ổn định, bóng được đẩy ra 2 mang rất hiểm hóc. Djokovic đòi lại break, san bằng điểm số 4/4 trước khi đánh bại đối thủ sau loạt tie-break với tỷ số 7/4.

Djokovic tiếp tục bị vượt lên ở set 3 khi thua 3/6 nhưng đã làm chủ trận đấu ở hai set cuối cùng. Set đấu thứ 5 thật sự là một màn rượt đuổi ngoạn mục. Wawrinka đã có những cố gắng cuối cùng để khuất phục tay vợt số 1 thế giới nhưng không thành công. Djokovic có break cực kỳ quan trọng ở game 5, kết thúc set 5 với thắng lợi 6/4.

Chung cuộc Djokovic khuất phục Wawrinka sau 4 giờ 9 phút thi đấu. Tay vợt người Thụy Sỹ dù có điểm winners vượt trội (57-38), trong đó có 26 điểm từ cú thuận tay, nhưng số lỗi đánh bóng hỏng cũng nhiều hơn (69-46). Tổng số điểm mà hai vợt giành được là như nhau, 165 nhưng Djokovic hiệu quả hơn trong những tình huống ghi điểm trên lưới (giành 29 điểm trong 40 lần lên lưới, so với 26/41 của đối thủ).

Nadal đã có sự trở lại ngoạn mục tại US Open 2013 sau khi không tham dự giải năm 2012 vì chấn thương.

Đối thủ của Djokovic ở trận đấu cuối cùng là Rafael Nadal, tay vợt đã xuất sắc đánh bại Richard Gasquet chỉ sau 3 set: 6/4, 7/6, 6/2 sau 2 giờ 21 phút thi đấu. Đây là trận đấu đầu tiên mà Nadal để mất 1 game cầm giao bóng. Tuy nhiên, nhìn toàn cục, Nadal vẫn hoàn toàn áp đảo đối thủ từ số lần giành break (4-1), điểm winners (35-26), tổng điểm (102-84)…

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm