Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu vườn ruy băng vàng tưởng nhớ nạn nhân tàu chìm

Một khu vườn ruy băng vàng sẽ được mở tại trung tâm thương mại giữa thủ đô Seoul trong tuần này để tưởng niệm hàng trăm nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Sewol.

Vườn ruy băng sẽ được mở tại Seoul Plaza. Ảnh: Yonhap.

Yonhap dẫn lời các quan chức thành phố cho biết, Hiệp hội Kiến trúc sư cảnh quan Hàn Quốc (KSLA) sẽ sử dụng khu vực phía đông của Seoul Plaza để tạo ra “vườn vàng ruy băng”. Khu vực này sẽ mở cửa vào ngày 1/5.

Những dải ruy băng vàng đại diện cho niềm hy vọng mong manh những người mất tích trong vụ chìm tàu Sewol cách đây hai tuần sẽ trở về. Tính đến hôm nay, 210 thi thể đã được tìm thấy, 92 nạn nhân khác vẫn mất tích.

Ruy băng vàng chứa đựng thông điệp. Ảnh: koreatimes
Ruy băng vàng chứa đựng thông điệp hy vọng. Ảnh: koreatimes

Người dân khắp cả nước viết thông điệp cầu nguyện cũng như lời hối hận muộn màng lên dải ruy băng và buộc chúng vào các hàng rào, bức tường, cành cây.

Khu vườn rộng 450 m2 sẽ có tổng cộng 302 thanh kim loại, tượng trưng cho 302 nạn nhân đã thiệt mạng hoặc mất tích. Những thanh kim loại này sẽ gắn lên dải ruy băng vàng chứa đựng thông điệp từ những người còn sống gửi người đã khuất.

“Vườn ruy băng sẽ có hình của một giọt nước mắt hoặc một dấu chấm phẩy, tượng trưng cho nỗi đau của gia đình tang quyến và của nhân dân. Đây cũng là ước nguyện của chúng tôi cầu mong các nạn nhân sẽ được yên nghỉ”, một quan chức của KSLA bày tỏ.

Người dân tới viếng bàn thờ chung tại Seoul City Hall. Ảnh: koreatimes
Người dân tới viếng bàn thờ chung. Ảnh: koreatimes

Chính quyền thành phố cho biết, khoảng 67.000 người đã tới bàn thờ chung vào hôm 27/4, một trong hàng chục bàn thờ được lập trên toàn quốc, để bày tỏ sự tiếc thương với những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ chìm tàu.

Người dân Hàn Quốc đau buồn trước sự ra đi của hơn 200 nạn nhân. Họ cũng cảm thấy phẫn nộ trước thái độ và phản ứng chậm chạp của chính phủ và thủy thủ đoàn của con tàu xấu số.

Lee Dong Su, một học sinh đến viếng, bức xúc: "Nếu chính phủ hành động kịp thời thì mọi chuyện đã không đến nước này".

Tàu Sewol chìm hôm 16/4 tại vùng biển ngoài khơi phía tây nam đảo Jindo. Tai nạn xảy ra khi con tàu đang trên đường đến hòn đảo nghỉ dưỡng phía nam đảo Jeju. Hành khách trên tàu chủ yếu là học sinh trung học đang trên đường đi dã ngoại.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm