Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả chia sẻ nỗi đau với bé 5 tuổi vụ tàu chìm

Việc cô bé người Hàn gốc Việt được cứu sống khi mẹ và anh trai tử nạn, còn người cha vẫn mất tích khi tàu Sewol đắm ngày 16/4 khiến nhiều bạn đọc thương tâm.

Sáng nay sương đọng trên cành

Mà như nước mắt lanh đanh phương nào

Tuổi thơ chưa biết ước ao

Chợt đâu nỗi khổ ba đào ập lên.

Chuyến phà nghiệt ngã khắc tên (Sewol)

Cướp đi sinh mạng bao người buồn thay

Một gia đình nhỏ chẳng may

Cùng chung số phận một ngày buồn tanh.

Theo cha mẹ cùng người anh

Lên phà vượt biển để đành sinh nhai

Hoạn nạn tiếng sét bên tai

Cướp đi tất cả để lại bé thơ.

Một mình đứng khóc bơ vơ

Ông Kim thấy được sống nhờ từ đây

Chuyển tay bốn người trong tay

Cùng nhau thoát nạn mới hay kiếp người.

Bé gái mới năm tuổi đời

Mà nay cha mẹ phương trời nào đây

Nước mắt dù có đong đầy

Cũng không tả hết khổ này trần ai.

Xin Mẹ hóa thân Như Lai

Dang tay cứu lấy mảnh đời bé thơ

Để bé thoát kiếp bơ vơ

Có nơi an ổn như đời bé thơ.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye an ủi bé Kwon, con gái chị Thanh, trong cuộc gặp gỡ các gia đình có người thân mất tích trên tàu Sewol. Ảnh: Yonhap.  Bài viết: http://news.zing.vn/Tim-thay-thi-the-co-dau-nguoi-Viet-tren-tau-Sewol-post410946.html#search  Nguồn Zing News
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye an ủi bé Kwon, con gái chị Thanh, trong cuộc gặp gỡ các gia đình có người thân mất tích trên tàu Sewol. Ảnh: Yonhap.

Bé Kwon Chi Yeon mang trong mình hai dòng máu, mẹ là người Việt Nam, bố là người Hàn Quốc. Em theo cha mẹ và anh trai mới 6 tuổi lên chuyến tàu Sewol để đến đảo Jeju lập nghiệp. Tuy nhiên, chuyến tàu chở hơn 476, trong đó phần lớn là học sinh, đã gặp nạn vào ngày 16/4.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã cứu sống 174 người, những người còn lại chết và mất tích, trong đó có gia đình của bé Kwon.

Theo lời ông Kim, người sống sót kể lại, ông thấy bé đứng một mình bơ vơ khóc trong cabin. Ông đã ôm chặt bé và chuyển tay thêm 4 người nữa mới cùng nhau thoát chết. Khi cấp cứu ở bệnh viện và bớt hoảng loạn, bé kể, em đã được anh trai 6 tuổi và mẹ mặc áo phao, đẩy lên cabin và nhắn nhủ: “Mẹ và anh hai không có áo phao nên không đi cùng con được”.

Bé Kwon mới 5 tuổi mà phút chốc đã mất cả gia đình. Xin chia buồn với những thân nhân đã mất đi người thân trong vụ tàu Sewol chìm ngoài khơi Hàn Quốc ngày 16/4, nguyện cầu hết thảy nhân loại luôn được sống trong bình an và hạnh phúc.

http://thongtinhanquoc.com/sewol-be-gai-5-tuoi-goc-viet-kwon-ji-yeon/

Độc giả Liễu Nguyên

Bạn có thể quan tâm