Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu shophouse sang trọng tại Hạ Long có gì đặc biệt?

Không chỉ tái hiện những khu phố mua sắm châu Âu huyền thoại, dãy shophouse tại Hạ Long còn theo đuổi chuẩn mực thiết kế dành riêng cho các cửa hiệu thời trang.

Ảnh hưởng từ kiến trúc châu Âu, các cửa hiệu thời trang tại Hạ Long được thiết kế với vẻ sang trọng bên ngoài, phóng khoáng bên trong, trở thành điểm đầu tư hấp dẫn tại đất mỏ.

Giao thoa giữa nghệ thuật và kinh doanh

Tiểu khu Élysée (shophouse Europe) lấy cảm hứng từ đại lộ Champ de Elysee của thủ đô Paris (Pháp), được đầu tư hàng triệu đôla để thiết kế theo tiêu chuẩn của những khu phố thời trang châu Âu.

Élysée là một trong 3 tiểu khu của phân khu shophouse Europe (thuộc dự án Sun Plaza Grand World) tại Bãi Cháy, Hạ Long. Dự án được hình thành dưới bàn tay tài hoa của Wimberly Allison Tong và Goo (WATG) - nhà tư vấn thiết kế nổi tiếng thế giới về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Sun Group anh 1
Toàn cảnh khu shophouse tại Hạ Long.

Shophouse Europe sẽ tái hiện một châu Âu thu nhỏ tại thành phố di sản với 3 tiểu khu Silkroad, Élysée và L’Opéra. Mỗi tiểu khu sở hữu một thiết kế riêng, tạo nên sắc màu đa dạng trong tổ hợp kiến trúc không đặc biệt. Trong đó, tiểu khu Elysee được chăm chút kỹ lưỡng về thiết kế và không gian, nhằm đạt được sự tối ưu về công năng kinh doanh, đặc biệt là các mặt hàng thời trang.

Các shophouse tại tiểu khu này đều cao 5 tầng với hệ thống cửa kính hình vòm bán nguyệt. Thiết kế này giúp tạo điểm nhấn cho các cửa hàng thời trang, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Thiết kế trần cao 4 mét cùng hệ thống đèn chiếu bên trong giúp sản phẩm thời trang nổi bật, bắt mắt hơn. Phần âm trần với những khoang hình chữ nhật lớn và trải dài giúp không gian trở nên rộng lớn và thoáng đãng, kích thích cảm xúc của người tiêu dùng khi mua sắm.

Élysée thừa hưởng hệ thống cảnh quan đặc sắc của shophouse Europe với toàn bộ lối đi ốp đá granite, tạo hình các phím đàn dương cầm. Khu vực vỉa hè trước mặt đường lớn rộng 5-8 mét, cho phép khách hàng thoải mái check-in với các cửa hàng, nhãn hiệu thời trang cao cấp.

Nâng tầm vẻ đẹp của các thiết kế cảnh quan nghệ thuật trong dự án là hệ thống chiếu sáng toàn khu được đầu tư quy mô, mang phong cách riêng biệt của từng block. Hiệu ứng tạo ra góp phần mang đến trải nghiệm 5 sao cho khách hàng, tạo cảm hứng cho buổi mua sắm của các “shopaholic”.

Rảo bước trên các con đường nội khu, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng đá nghệ thuật, đài phun nước theo phong cách La Mã cổ… cùng nhiều tiểu cảnh ấn tượng khác liên tục được cải tạo xây mới. Toàn bộ hệ thống cảnh quan, công viên, thảm xanh được kiến tạo bởi đối tác One Landscape (Hong Kong, Trung Quốc).

Sun Group anh 2
Đài phun nước theo phong cách La Mã tạo điểm nhấn cho khu shophouse.

Mở rộng cơ hội đầu tư

Được định hình là “kinh đô thời trang” miền Bắc, kiến trúc của tiểu khu Élysée mang đậm phong cách châu Âu. Với Hạ Long, đây chính là sắc màu còn thiếu trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn của thành phố này.

Sun Group anh 3
Shophouse Europe sẽ mang đến màu sắc mới cho thành phố di sản tại phía Bắc.

Đầu tư cho shophouse tại tiểu khu Élysée, bạn còn thừa hưởng hệ sinh thái với tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí đồng bộ tại Bãi Cháy do Sun Group kiến tạo, gồm: Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Halong Bay, tổ hợp vui chơi Sun World Ha Long Complex, quảng trường biển Sun Carnival Plaza…

Lợi thế này mở ra cơ hội kinh doanh cho những dãy phố thời trang Élysée. Dòng du khách đến với quần thể du lịch tăng từng ngày là cơ sở đảm bảo cho việc tiêu thụ sản phẩm thời trang phân khúc cao cấp tại đây.

Thời gian qua, vị thế du lịch của Hạ Long ngày càng lên cao, khi nơi đây được chọn là điểm đến của phái đoàn cấp cao Triều Tiên sang Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cũng là điểm tham quan được gần 3.000 phóng viên, giới truyền thông quốc tế lựa chọn.

Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật tri ân khách hàng vào ngày 16/3 với fashion show lấy cảm hứng từ chính đại lộ Champs Elysees, kết hợp công nghệ ánh sáng, biểu diễn thời trang và âm nhạc từ các nghệ sĩ hàng đầu.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm