Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuỗi công trình cao cấp quy tụ tại thành phố Hạ Long

Chuỗi công trình quy mô tựa như những “kỳ quan” mới quy tụ bên đại kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long hàng triệu năm tuổi đang mở ra một “chương mới” cho thành phố di sản.

Với chuỗi công trình cao cấp dưới đây, thành phố biển Hạ Long dần vươn mình và khẳng định giá trị trong ngành du lịch Việt.

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex

Hàng triệu du khách đến Hạ Long (Quảng Ninh) vài năm trở lại đây không khỏi bất ngờ trước sự “thay da đổi thịt” từng ngày của thành phố biển. Hạ Long ngày nay được nhắc đến với hình ảnh bãi biển cát trắng mịn sạch sẽ cùng những công trình hiện đại, kỳ vĩ. Trong đó, một số công trình tiêu biểu không thể không nhắc đến như cáp treo Nữ Hoàng, vòng quay Sun Wheel, thế giới trò chơi đa dạng tại tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex và những dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng, độc đáo.

Sun Group anh 1
Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ Hoàng, vòng quay Sun Wheel.

Quảng trường Sun Carnival Plaza

Quảng trường Sun Carnival Plaza rộng 13 ha dự kiến trở thành một trong những quảng trường có quy mô lớn và hiện đại nhất miền Bắc. Quảng trường này diễn ra lễ hội Carnival Hạ Long hoành tráng nhân ngày thống nhất đất nước 30/4/2018 thu hút hàng nghìn người tham gia. Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng rực rỡ với quy mô lớn ấy vẫn để lại nhiều dư âm sâu đậm trong lòng người dân thành phố.

Sun Group anh 2
Quảng trường Sun Carnival Plaza rộng 13 ha.

Khu shophouse mang kiến trúc đa châu lục

Bãi Cháy ngày nay được ví như miền đất của những kỳ quan là bởi tại đây nhanh chóng hình thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tầm cỡ. Từ Sun World Ha Long Compex, quảng trường Sun Carnival Plaza đến quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay cao cấp. Trong đó, khu shophouse sắc màu tại đây hứa hẹn trở thành khu phố thương mại sầm uất, tập nập suốt đêm ngày.

Sun Group anh 3
Những khu shophouse mang phong cách kiến trúc đa châu lục.

Dự án Sun Plaza Grand World mang đến những khu shophouse với phong cách kiến trúc đa châu lục, quy tụ những kỳ quan nổi tiếng khắp năm châu như sắc màu châu Phi với sự cầu kỳ trong từng đường nét mái vòm, sự đối lập giữa không gian thoáng đãng của những khu vườn nhiệt đới ở phân khu shophouse Morocco, những đường nét hoa văn trang trí hiện đại của khu shophouse Australia.

Tâm điểm của dự án là khu shophouse Europe phong cách châu Âu sang trọng, lịch lãm, đậm chất quý tộc nằm tại con đường giao thương huyết mạch Hạ Long. Đội ngũ kiến trúc sư Tập đoàn Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) - đơn vị thiết kế kiến trúc của dự án Sun Plaza Grand World - đã sáng tạo nên một “Vienna thu nhỏ” giữa lòng Hạ Long.

Sun Group anh 4
Tâm điểm của dự án là khu shophouse Europe phong cách châu Âu sang trọng.

Ông Thomas Williams, Phó chủ tịch WATG cho biết: “Thủ đô Vienna, Áo ở Sun Plaza Grand World sẽ hiện hữu cùng các đường nét kiến trúc đặc trưng tại các khối nhà và ở khu vực cảnh quan. Ba tiểu khu Silkroad, Élysée và L’Opéra gồm 16 blocks là bóng dáng của 16 công trình kiến trúc đặc sắc mà du khách có thể đã bắt gặp ở châu Âu”.

Chưa hết, du khách còn được dạo bước qua những con đường nội khu ốp đá cầu kỳ, tạo hình như các khuông nhạc hay phím đàn, chiêm ngưỡng những bức tượng đá hay đài phun nước nghệ thuật, những mái vòm, cột trụ mang phong cách đền thờ La Mã cổ kính, lối kiến trúc Baroque cầu kỳ phảng phất trong những bức tường uốn lượn và các ô cửa sổ hình vòm… Tất cả sẽ đem đến làn gió mới mẻ cho Hạ Long.

Sun Group anh 5
Du khách có cơ hội dạo bước qua những con đường nội khu ốp đá cầu kỳ.

Các chuỗi công trình kể trên đang dần kiến tạo nên những kỳ quan mới ở Hạ Long, thổi bùng sức sống cho thành phố biển năng động này, đồng thời bổ sung kịp thời khoảng trống, sự thiếu hụt về dịch vụ du lịch cho Hạ Long. Khi quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp ở Bãi Cháy hoàn thành, Hạ Long có thể tự tin về tương lai “ngôi vương” của du lịch Việt.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm