Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảng hàng không Vân Đồn đón máy bay chở Thủ tướng

Sáng 30/12, sân bay Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo nhà nước từ Hà Nội đến dự lễ khánh thành.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và tập đoàn Sungroup trong lễ khai trương cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Cang hang khong Van Don anh 1
Sáng 30/12, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khai trương Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sau 30 tháng thi công. Quảng Ninh chính thức trở thành địa phương thứ 22 trong cả nước có sân bay dân dụng. Trong ngày khai trương, sân bay Vân Đồn sẽ đón chuyến bay đầu tiên chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo nhà nước từ Hà Nội đến dự lễ khánh thành.
Cang hang khong Van Don anh 2
Đúng 8h50, máy bay A321 của Vietnam Airlines chở Thủ tướng và đoàn lãnh đạo nhà nước hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.
Cang hang khong Van Don anh 3
Sáng nay mưa nhỏ, trời rét, thời tiết tại Vân Đồn khoảng 10-11 độ C.
Cang hang khong Van Don anh 4
Là thành viên trẻ nhất trong hệ thống sân bay tại Việt Nam, sân bay Vân Đồn mang nhiều điểm đặc biệt. Đây là sân bay đầu tiên xây dựng theo mô hình doanh nghiệp tư nhân đầu tư, khai thác rồi chuyển giao cho nhà nước (BOT). Công trình do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, với tổng số vốn 7.463 tỷ đồng.
Cang hang khong Van Don anh 5
2 xe cứu hỏa đã được bố trí sẵn cạnh đường băng sân bay Vân Đồn, chuẩn bị đón chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines hạ cánh. “Water salute” là một truyền thống của ngành hàng không, thường có sự tham gia của hai xe cứu hoả phun nước vào một chiếc máy bay đang chuẩn bị cất cánh hoặc vừa hạ cánh.
Cang hang khong Van Don anh 6
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo nhà nước đã có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để dự lễ khánh thành.
Cang hang khong Van Don anh 7
Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi có mặt tại lễ khánh thành 3 công trình hạ tầng quan trọng theo hình thức đầu tư PPP. Ông cho biết 3 công trình cho chúng ta thấy được tư duy định hướng triển khai đầu tư của Đảng nhà nước.
Cang hang khong Van Don anh 8
Ông đánh giá cao tinh thần dám nghĩ dám làm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong vấn đề xã hội hóa đầu tư phát triển hạ tầng. Quảng Ninh đã làm được việc này trong bối cảnh nguồn lực nhà nước còn nhiều khó khăn.
Cang hang khong Van Don anh 9
"Chúng ta không chỉ nói với số lượng công trình mà còn nói tới chất lượng của công trình, thời gian, giá thành xây dựng. Tôi nghe các cơ quan phản ánh công trình làm nhanh, chất lượng tốt, mỹ thuật đẹp, nhất là về giá thành xây dựng. Các cơ quan nhà nước phải suy nghĩ về vấn đề này”, Thủ tướng nhận định và ghi nhận 3 công trình của Quảng Ninh với có phí chưa tới 20.000 tỷ, xây trong một thời gian ngắn.
Cang hang khong Van Don anh 10
“Chúng tôi cũng đánh giá cao tinh thần dám nghĩ dám làm của tập đoàn Sun Group. Các đồng chí đã đầu tư các công trình có chất lượng cao ở mọi miền của tổ quốc. Chúng tôi đã đến Lào Cai - đỉnh cao của núi rừng. Chúng tôi đến Phú Quốc, Đà Nẵng. Các đồng chí làm các công trình với chất lượng dẫn đầu”, Thủ tướng nói.
Cang hang khong Van Don anh 11
Thủ tướng cũng bày tỏ sự cảm ơn nhân dân huyện Vân Đồn đã nhường bao nhiêu đất đai nhà cửa, thậm chí di dời mồ mả để dành đất cho công trình trong thời gian qua, không có ai khiếu nại. Điều đó thể hiện sự hài hòa lợi ích, trách nhiệm của chính quyền và người dân.
Cang hang khong Van Don anh 12

9h30, máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines chở đoàn khách thương mại từ TP.HCM hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn. Đây là chuyến bay dân dụng thứ 2 và là chuyến chở khách thương mại đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Công trình gồm 22 hạng mục thuộc khu bay (đường băng, đường lăn, sân đỗ) và 27 hạng mục khu mặt đất. Cùng với cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cảng tàu hành khách quốc tế Hạ Long... cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là mảnh ghép mới nhất trong bức tranh hạ tầng giao thông hiện đại của tỉnh Quảng Ninh.

Nghi thức khai trương cảng hàng không quốc tế Vân Đồn Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn Sun Group ấn nút chính thức khai trương cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Sân bay Vân Đồn chính thức đi vào hoạt động

Sáng 30/12, chuyến bay chở Thủ tướng cùng nhiều lãnh đạo đáp Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu sự kiện sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động.

Nhóm phóng viên

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm