Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu Nam Sài Gòn đợi nhà đầu tư cá nhân

Sau thời gian chững lại, khu Nam Sài Gòn vẫn được tư chú ý, đặc biệt là nhóm nhà đầu tư cá nhân tìm kiếm nhà hoặc cho thuê.

Hưởng lợi từ hạ tầng giao thông, vị trí địa lý, Nam Sài Gòn được đánh giá như miền đất hứa của thị trường địa ốc, thoát khỏi hình ảnh đầm lầy hoang sơ 20 năm trước. Theo thống kê của Hiệp hội BĐS TP.HCM, đây cũng là nơi có tính thanh khoản tốt nhất thị trường.

Cú hích từ hạ tầng nghìn tỷ

Nằm trong định hướng phát triển của thành phố, khu Nam được xây dựng trở thành một trong những trung tâm tài chính trong tương lai. Vị trí dễ dàng kết nối với quận 1 với 5 phút di chuyển, tầm nhìn thoáng đãng, giáp sông khiến nơi đây được nhiều nhà đầu tư để mắt.

Hấp lực mạnh mẽ nhất của khu vực là điều kiện hạ tầng phát triển. Trong 12 dự án được chính quyền thành phố đầu tư với tổng vốn 66.000 tỷ đồng, khu Nam chiếm tới 3 dự án trọng điểm.

Sunrise Riverside anh 1
Khu Nam sở hữu nhiều lợi thế để phát triển tiềm năng bất động sản.

Đầu tiên là cầu dây văng Thủ Thiêm 4 với mức đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng với kỳ vọng thúc đẩy kinh tế - xã hội. Kết nối quận 4, 7… với khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2), khi hoàn thành cầu sẽ giải tỏa áp lực giao thông từ Bình Thạnh, Thủ Đức sang phía Nam.

Kế đó là dự án mở đường kết nối quận 4, 7 và huyện Nhà Bè để hoàn thiện trục giao thông Bắc - Nam. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.430 tỷ đồng. Tuyến đường này giữ nhiệm vụ mở hướng lưu thông mới từ trung tâm TP.HCM về phía Nam và ngược lại, thay vì phải đi theo hướng cầu Kênh Tẻ, vốn quá tải như hiện nay.

Cùng với đó, đường Nguyễn Khoái nối khu Nam với trung tâm thành phố sẽ khởi công trong năm nay với kinh phí khoảng 1.250 tỷ đồng. Đường dài 1 km sẽ chia tải cho cầu Kênh Tẻ.

Các dự án sở hữu mức vốn đầu tư “khủng” khác là tuyến metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè - trung tâm TP.HCM với số tiền 97.000 tỷ đồng; hệ thống hầm chui, cầu vượt ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được đầu tư gần 2.600 tỷ đồng.

Đất vàng cho nhà đầu tư cá nhân

Tại hội thảo "Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng bất động sản cuối năm 2017", các chuyên gia nhận định trong hai quý đầu năm 2017, lượng tiêu thụ các sản phẩm bất động sản trên thị trường cao hơn dự kiến, cho thấy lực cầu còn đất để tăng và xu hướng mua để đầu tư, cho thuê từ đang đi lên. Nhận định trên cho thấy nhu cầu từ nhà đầu tư cá nhân hứa hẹn tạo lực đẩy cho thị trường bất động nửa cuối năm.

Trong bối cảnh đó, các dự án Nam Sài Gòn đang nỗ lực tạo sức hấp dẫn đối với nhóm này, cả về nguồn cung lẫn chất lượng. Hiệp hội BĐS TP.HCM đánh giá đây là khu vực có tính thanh khoản tốt nhất thị trường. Còn CBRE Việt Nam cho biết, tại TP.HCM, nguồn cung căn hộ hiện có 211.442 căn, trong đó phân khúc cao cấp và hạng sang hiện có 95 dự án - chiếm 30% tổng sản phẩm và khu vực phía Nam chiếm 34,6% trong tổng số nguồn cung. Báo cáo của đơn vị này cũng cho thấy, đến quý 2, tại khu Nam có trên 2.400 căn được chào bán, tập trung tại quận 7.

Sunrise Riverside anh 2
Căn hộ 3 phòng ngủ dự án Sunrise Riverside của Novaland là một trong những sản phẩm hút nhà đầu tư cá nhân tại khu Nam Sài Gòn.

Càng về cuối năm, các đơn vị càng đẩy mạnh bung hàng, kèm theo nhiều chương trình kích cầu. Cuộc chạy đua bắt đầu tăng nhiệt khi nhiều chủ dự án vì vậy mạnh tay hơn trong việc nâng cấp tiện nghi cho môi trường sống và chính sách bán hàng.

Lấy ví dụ là dự án Sunrise Riverside của Novaland. Chủ đầu tư này lấy căn hộ 3 phòng ngủ hướng sông làm ưu điểm cạnh tranh, đi kèm nhiều ưu đãi như hỗ trợ thanh toán, quà tặng giá trị… Các căn hộ 3 phòng ngủ tại Sunrise Riverside có giá từ 3 tỷ, phù hợp cho gia đình nhiều thành viên, không gian sống được thiết kế phù hợp cho nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng lứa tuổi.

Sunrise Riverside anh 3
Sunrise Riverside được bao bọc bởi hệ thống tiện ích ngoại khu của khu Nam.

Khuôn viên dự án được thiết kế với nhiều tiện ích như khu liên hợp thể thao (sân tennis, phòng gym, khu vui chơi) xen lẫn khuôn viên cây xanh rộng lớn hơn 1,5ha. Hồ bơi hơn 2.500 m2 được ví von như một “tiểu đại dương”, tạo nên môi trường sống tiện nghi và trong lành hơn.

Trong bán kính 2-3 km của dự án, cư dân có thể tận hưởng loạt tiện ích ngoại khu: hệ thống giáo dục quốc tế từ cấp mầm non đến đại học, chuỗi trung tâm thương mại và giải trí, bệnh viện, siêu thị…

Để kích cầu, trong 2 ngày 26 và 27/8, Novaland hỗ trợ người mua căn hộ tại dự án Sunrise Riverside lịch thanh toán chỉ 1%/tháng và quà tặng lên đến 15 chỉ vàng. Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ Văn phòng giao dịch BĐS Novaland hoặc đến Khu nhà mẫu Sunrise Riverside, Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn; hotline : 0901 85 11 99 - 0936 097 989.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm