Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu công nghiệp bít cổng DN Nhật đòi tăng phí

Công ty Cổ phần Tân Đức vừa gửi văn bản đến Ban Quản Lý khu kinh tế Long An đăng ký tăng phí duy tu cơ sở hạ tầng. Mức phí trước đó của khu công nghiệp Tân Đức đã cao nhất tỉnh.

Ngày 1/6, nguồn tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Long An cho biết, đơn vị này đã nhận được văn bản của Công ty Cổ Phần Đầu tư Tân Đức (huyện Đức Hòa, Long An) về việc đăng ký tăng phí duy tu cơ sở hạ tầng tai Khu Công Nghiệp Tân Đức lên thành 12.254 đồng/m2/năm (chưa thuế VAT). Mức phí trước đó đó tại Khu Công Nghiệp này là 10.018 đồng/m2/năm.

Trong văn bản đăng ký nêu rõ: “Khung giá đăng ký trên được áp dụng chung trong KCN Tân Đức đến hết năm 2016. Kể từ năm 2017 nếu có sự thay đổi tăng thì Công ty Tân Đức sẽ đăng ký khung giá mới”.

Khu cong nghiep Tan Duc lai doi tang phi anh 1
Văn bản đăng ký mức giá duy tu cơ sở hạ tầng mới của Công ty Tân Đức 

Theo các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN mức giá 10.018 đồng/m2/năm mà công ty này đưa ra trước đây đã là cao nhất Long An và nhiều doanh nghiệp không chấp nhận đóng.

‘‘Do mức phí này cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của khu vực nên Ban Quản Lý khu kinh tế vừa có báo cáo gửi Sở Tài Chính và UBND tỉnh xem xét lại đề nghị này”, một cán bộ ở Ban Quản lý cho biết.

Như Zing.vn đã đưa tin, trước đây do không đồng ý với mức giá 10.018 đồng/m2/năm phí duy tu cơ sở hạ tầng mà Công ty Tân Đức đưa ra, 8 doanh nghiệp Nhật Bản và 27 doanh nghiệp nước ngoài khác không đồng ý đóng tiền.

Khu cong nghiep Tan Duc lai doi tang phi anh 2
Tháo dở rào cản bít cổng doanh nghiệp Nhật

Để tạo áp lực thu phí, đơn vị này đã dùng rào chắn cổng một số công ty, đổ đất bít cổng doanh nghiệp, cắt nguồn nước sinh hoạt một số doanh nghiệp Nhật Bản.

Bộ KHĐT đã vào cuộc yêu cầu tỉnh Long An giải quyết dứt điểm vụ việc. Sau hơn 1 tuần, công ty đã cho người tháo rào chắn, nối lại ống nước.

Chủ KCN cắt nước, lập barie đổ đất bít cổng vào công ty Nhật

Cho rằng DN không đóng phí hạ tầng, Công ty Tân Đức đã cho người lập barie, đổ đất chắn ngang lối vào, đào cắt nguồn nước của Công ty Tango Candy (100% vốn Nhật Bản).

 



Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm