Nằm ngay trung tâm quận 1 (TP.HCM) sầm uất, Sense Market là chợ dưới lòng đất đầu tiên của thành phố, phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống cho người dân và khách du lịch.
Toạ lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất ở trung tâm quận 1, tại khu B công viên 23/9, ngay bên dưới sân khấu Sen Hồng, chợ thương mại và ẩm thực Sense Market mở cửa đón khách vào ngày 7/1.
Đường vào khu chợ rợp bóng cây, một mặt giáp đường Phạm Ngũ Lão, một mặt giáp đường Lê Lai, kề cận với khu phố Tây Bùi Viện, cách chợ Bến Thành chỉ 10 phút đi bộ, Sense Market đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm, giải trí của khách hàng trong nước và của khách du lịch quốc tế.
Trước đây, khu vực này là hầm giữ xe cũ của sân khấu Sen Hồng nhưng đã xuống cấp trầm trọng sau nhiều năm, nước đọng lênh láng mỗi khi mưa xuống. Nay, sau khi cải tạo lại thành Sense Market, khu hầm khang trang, có kiến trúc độc đáo và hiện đại, ẩn mình dưới lòng trung tâm thành phố nhộn nhịp.
Với tổng diện tích tầng hầm rộng 11.000 m2, Sense Market dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ôtô và 600 xe máy, 5.000 m2 còn lại là chợ ẩm thực và mua sắm.
Khu ẩm thực được đặt tên là Asiana Food Town. Với ý tưởng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, khu ẩm thực được trang trí đẹp mắt, ấm cúng, gợi nhớ về một không gian ẩm thực đường phố châu Á xưa. Tại đây có gần 100 cửa hàng, bán các món ăn của Việt Nam, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ,... và có hơn 300 chỗ ngồi cho khách hàng thưởng thức các món ăn.
Anh Marco Gennari, đến từ tỉnh Rimini (Italy), chủ một cửa hàng tại khu ẩm thực, cho biết cửa hàng của anh mới mở được một tuần trước, bán các món ăn theo phong cách Singapore nhưng có sự kết hợp với khẩu vị truyền thống của người Việt Nam. Anh còn cho biết, khách hàng của anh chủ yếu là khách du lịch và dân văn phòng làm việc ở gần đây.
Chia sẻ về việc lập nghiệp ở Sense Market, anh cho hay đã trải qua 3 năm làm việc ở Singapore, học được cách làm các món ăn ngon và cùng với cô bạn gái người Việt Nam mở cửa hàng này. Cặp đôi mong muốn cửa hàng sẽ bán tốt và tương lai sẽ xây dựng tổ ấm tại Việt Nam.
Cách đó không xa, anh Phạm Phú Sĩ, Việt kiều Australia, cùng gia đình đang thưởng thức các món ăn. Anh cho biết, ở Australia, những trung tâm thương mại dưới lòng đất như thế này là điều rất bình thường, nhưng ở Việt Nam thì lần đầu tiên anh mới thấy. Cả gia đình lần đầu đến đây và cảm thấy đồ ăn ngon, chỗ ngồi thoải mái, có máy lạnh mát mẻ nên rất thích thú.
Gần đó, tại quầy giải khát, bạn Kim Hồng Vinh (23 tuổi), đang xay nước mía cho khách, với giá là 15.000đ/ly. Vinh cho biết đây là lần đầu tiên bạn đi bán hàng và cảm nhận khu phức hợp dưới lòng đất này rất đông vui, nhộn nhịp.
Mỗi cửa hàng mang một phong cách bày trí riêng, kết hợp với những đèn lồng trang trí của toàn khu ẩm thực, tạo thành một khu vực ăn uống mang đậm văn hoá truyền thống phương Đông với đầy đủ tiện nghi và hiện đại.
Trung tâm còn có hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, trao đổi của lượng khách du lịch nước ngoài rất lớn ở khu vực này.
Nằm cạnh khu Asiana Food Town là khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp các mặt hàng như quần áo, đồ lưu niệm, giày dép, túi xách,...
Chị Nguyễn Ngọc Anh, ngụ ở quận Bình Thạnh, cho biết chị thường xuyên mua sắm quần áo tại đây vì đồ đẹp và giá cả phải chăng.
Trong tương lai, nếu sân khấu Sen Hồng được cải tạo lại cho phù hợp thì cả khu vực này sẽ tạo thành một khu phức hợp vui chơi, giải trí, mua sắm, công viên, đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, vui chơi, không chỉ cho người dân thành phố mà còn cả khách du lịch nước ngoài.
Tọa lạc cạnh phố Tây Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, khu ẩm thực mang phong cách đường phố Downtown Food tại TTTM Sense Market trở thành địa điểm ăn chơi được giới trẻ Sài Gòn hưởng ứng.
CEO Thiên Long cho biết doanh nghiệp gần đây đã phải đối mặt với áp lực kép từ sự sụt giảm nhu cầu và sự cạnh tranh của hàng giá rẻ Trung Quốc qua các nền tảng thương mại điện tử.