Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không thể chấp nhận tình trạng mất cắp ở sân bay'

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, lãnh đạo các cơ quan quản lý trực tiếp phải thấy việc hành khách bị mất cắp hành lý là điều đáng xấu hổ, là món nợ và phải trả cho bằng được.

Chiều 22/6, Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng, thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận - Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã kiểm tra công tác vận chuyển hành lý tại Cảng Hàng không Nội Bài (Hà Nội).

Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác quy trình vận chuyển hành lý
Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác quy trình vận chuyển hành lý. Ảnh: Bộ Giao thông vận tải.

Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo quy trình hoạt động của dây chuyền vận chuyển hành lý, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh tới công tác tuyển dụng nhân sự. Đối với các vụ việc bắt đuợc thủ phạm trộm hành lý, Bộ trưởng lưu ý phải điều tra xem ai tuyển dụng, đã đúng quy trình chưa?

"Các anh phải quản lý, tìm hiểu nhân sự được tuyển dụng làm việc tại các cảng hàng không, đặc biệt là khâu liên quan đến vận chuyển hàng hóa thật cẩn thận. Công nhân được thuê theo mùa vụ cũng phải được xét tuyển kỹ càng, nếu không sẽ đưa cả kẻ cắp vào làm việc", Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý.

Kiểm tra các khâu từ dây chuyền vận chuyển hàng hóa đến phòng kiểm soát an ninh, ông Thăng yêu cầu tại các khu vực liên quan đến hàng hóa của khách hoặc khu chứa hàng… phải lắp thêm camera giám sát. 

Bộ trưởng nhấn mạnh, lãnh đạo các cơ quan quản lý trực tiếp phải thấy việc hành khách bị mất cắp hành lý là điều đáng xấu hổ, là món nợ và phải quyết trả cho bằng được, không thể để mãi tình trạng này.

Trước đó, chiều 18/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp kiểm điểm các vấn về dư luận bức xúc, như hành khách báo mất hành lý có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây tại các cảng hàng không.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh báo cáo năm 2013, có tới 205 khiếu nại của hành khách liên quan đến việc bị trộm cắp tài sản, trong đó có 141 vụ liên quan đến các chuyến bay quốc tế. Năm 2014 là 301 vụ và chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2015 là 168 vụ.

Bộ trưởng Thăng nhận định, việc mất cắp hành lý kéo dài có nguyên nhân lớn nhất là lãnh đạo không nhận thấy trách nhiệm, "coi chuyện mất cắp chỉ bình thường như cháy nhà hàng xóm, không cảm thấy xấu hổ".

"Phải có lòng tự trọng của một đất nước là điểm đến hòa bình, sao lại để khách phải nơm nớp lo sợ khi bị ăn cắp vặt. Chúng ta không thể chấp nhận để tình trạng này kéo dài. Nếu không giải quyết triệt để, chúng ta có lỗi với đất nước, với nhân dân", Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Bộ trưởng Thăng: 'Phải biết xấu hổ khi khách mất hành lý'

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, ngày nào ông cũng nhận được tin nhắn báo mất cắp, điều này không chỉ ảnh hưởng tới ngành giao thông mà cả hình ảnh đất nước.


Khánh An

Bạn có thể quan tâm