Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không Ronaldo, Real vẫn không thể bị chặn đứng

Không có Ronaldo, Real Madrid vẫn là đội bóng hùng mạnh. Điều này được thể hiện qua chuỗi thành tích ấn tượng của CLB dưới thời Zidane.

Hôm 5/1, Real Madrid đè bẹp Sevilla ở lượt đi cúp Nhà vua mà không có Cristiano Ronaldo trong đội hình. HLV Zinedine Zidane quyết định cho cậu học trò thêm thời gian nghỉ ngơi để hồi phục thể lực. 90 phút trên sân Bernabeu ngoài Ronaldo cũng không có Gareth Bale và Karim Benzema.

Tính luôn trận thắng Sevilla, HLV Zidane đã tạo ra thành tích rất ấn tượng cùng đội bóng. Real dưới thời ông chưa thua trận nào khi Ronaldo không thi đấu. Không phải HLV nào của "Los Blancos" cũng làm được điều này. Trong 11 trận "Los Blancos" vắng CR7, họ thắng tới 10 và chỉ hòa 1.

Khong Ronaldo,  da co Zidane anh 1
Không có Ronaldo, Real của Zidane vẫn chưa thua trận nào. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo đã ghi tới 380 bàn sau 367 trận khoác áo Real Madrid. Mùa này, CR7 ghi 16 bàn trong 19 trận ra sân.

Rõ ràng, "Ronaldodependencia" hay "hội chứng phụ thuộc Ronaldo" đã trở thành khái niệm ngày hôm qua với Real. Ai cũng biết những bàn thắng CR7 ghi được đã và đang trở thành nguồn sống nuôi dưỡng giấc mơ chinh phục danh hiệu của Real. Tuy nhiên đội bóng Hoàng gia lúc này không còn phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao người Bồ Đào Nha nữa.

Đây là sự khác biệt Zidane tạo ra cho "Los Blancos". Trên The Sun, tờ báo Anh mô tả Real giờ rất có chiều sâu đội hình, vì vậy không "sống" nhờ vào cá nhân nào. Đơn cử như khi vắng Ronaldo, HLV Zidane vẫn đánh bại Sevilla bằng James Rodriguez, Alvaro Morata và Marco Asensio.

Từ thực tế đó, báo The Sun thẳng thắn kết luận Zidane đang biến Real thành một thể gắn kết, trong đó mỗi cá nhân đều biết cách tỏa sáng. Họ đã trở thành thế lực đáng sợ tại châu Âu và phong độ đang duy trì từ đầu mùa sẽ giúp CLB thẳng tiến trên con đường chinh phục giải quốc nội lẫn cúp châu Âu.

Khong Ronaldo,  da co Zidane anh 2
Real không còn phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Hôm qua, Real với chiến thắng 3-0 trước Sevilla cũng nâng chuỗi thành tích bất bại lên con số 38. Chứng kiến "Los Blancos" thể hiện phong độ tuyệt vời đó, báo Marca giật tít "Real giờ không thể bị chặn đứng". 24 giờ sau, báo The Sun cho ra lò bài viết thống kê không cần Ronaldo thì Real vẫn sống khỏe.

Nếu "Los Blancos" là đội bóng 1 người và chỉ biết chờ đợi vào CR7, bài viết trên báo The Sun đã không xuất hiện. Nếu không Ronaldo mà đội chủ sân Bernabeu chỉ thắng được vài ba trận, người ta sẽ gọi sẽ đó giống với một điều gì may mắn hay ngẫu nhiên hơn. Ở đây, Real bất bại trong 11 trận.

Từ thực tế đó, còn điều gì có thể ngăn cản "Kền kền trắng" của Zidane cuốn trôi mọi vật cản để vươn tới đỉnh cao?

Sau 15 trận tại La Liga mùa này, Real Madrid đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 37 điểm. Họ cũng giành quyền vào vòng knock-out Champions League. Trong đội hình "Los Blancos" hiện tại có tới 15 cầu thủ khác nhau ghi bàn mùa này.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm