Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật kéo dài 5 tháng

Đơn vị Không quân Trung Quốc đóng quân tại miền Đông đang tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài tới 5 tháng, một động thái chưa từng có trước đây.

Báo Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc cho biết cuộc tập trận bắn đạn thật của không quân kéo dài 182 ngày, từ ngày 3/3 đến 31/8, xung quanh khu vực hồ Daguan, gần căn cứ không quân Trung Quốc ở Susong, tỉnh An Huy. Quá trình tập trận bắn đạn thật tập trung vào 2 khu vực Huangjinzui và Kingjiazui, mỗi vùng có bán kính khoảng 3 km, theo thông báo của Không quân Trung Quốc.

Rất hiếm khi Không quân Trung Quốc tổ chức đợt huấn luyện bắn đạn thật dài như vậy. Tỉnh An Huy có địa hình nhiều đồi núi, hồ và đồng bằng. Đặc điểm địa hình ở tỉnh này đại diện cho phần phía Đông cũng như trên toàn Trung Quốc. Do đó, không quân chọn khu vực này để tiến hành cuộc tập trận kéo dài tới 5 tháng.

Trung Quoc tap tran anh 1
Cường kích JH-7 của không quân Trung Quốc. Ảnh: Chinamil.

Theo thông báo của không quân nước này gửi cho tỉnh An Huy, cuộc tập trận dài ngày tập trung vào kỹ thuật ném bom ở nhiều độ cao khác nhau vào ban ngày cũng như ban đêm. Đợt huấn luyện kéo dài nhằm nâng cao kỹ thuật ném bom cho phi công. Trước đây, Không quân Trung Quốc tập trung chủ yếu cho nhiệm vụ đánh chặn và chiếm ưu thế trên không.

Quá trình huấn luyện trước đây chủ yếu tập trung vào kỹ thuật không chiến mà ít chú trọng đến tấn công mặt đất. Việc chuyển đổi nhiệm vụ huấn luyện phản ánh sự thay đổi lớn trong phương châm hoạt động của Không quân Trung Quốc.

Ném bom bổ nhào là một chiến thuật rất phổ biến trong Thế chiến II. Tuy nhiên, chiến thuật này trở nên lỗi thời trong kỷ nguyên tên lửa phòng không. Khi tên lửa trở thành vũ khí phòng không chủ lực, máy bay chiến đấu không thể tránh bị tấn công chỉ bằng cách tăng độ cao ném bom.

Không quân Trung Quốc đang vận hành các máy bay chiến đấu gồm, máy bay ném bom H-6K, H-6M, chiến đấu cơ đa năng Su-30MKK, J-16, J-11, J-11B, J-10 và cường kích JH-7. Các máy bay này đều có khả năng ném bom ở nhiều độ cao khác nhau.

Đợt huấn luyện bắn đạn thật dài ngày của không quân trùng với cuộc tập trận quy mô lớn trên biển của Hải quân Trung Quốc. Hơn 40 tàu chiến cùng tàu sân bay Liêu Ninh đang tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông. Hải quân Mỹ đã điều động nhóm tác chiến tàu sân bay theo dõi sát cuộc tập trận của Trung Quốc.

Trung Quốc khôi phục vũ khí cũ với AI Trung Quốc đang biến xe tăng Type-59 cũ thành phương tiện chiến đấu không người lái được trang bị trí thông minh nhân tạo (AI).

Tàu Liêu Ninh tập trận trên Biển Đông, Mỹ cũng điều chiến hạm đến

Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài một tuần ngoài khơi đảo Hải Nam, trong lúc 3 nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ cũng đang chuẩn bị diễn tập tại khu vực.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm