Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không quân Philippines tăng cường vũ trang

Philippines vừa nhận 2 chiếc trực thăng chiến đấu đa năng Sokol trong hợp đồng 69 triệu USD với Ba Lan.

Không quân Philippines tăng cường vũ trang

Philippines vừa nhận 2 chiếc trực thăng chiến đấu đa năng Sokol trong hợp đồng 69 triệu USD với Ba Lan.

Hai chiếc Sokol được Ba Lan chuyển cho Philippines ở căn cứ Không quân Clark, tỉnh Pamganga là đợt hàng cuối cùng trong hợp đồng mua 8 chiếc Sokol giữa Ba Lan và Philippines.

Trực thăng chiến đấu đa năng WA3 Sokol

Đại tá Miguel Ernesto Okol, phát ngôn viên Không quân Philippines (PAF) cho biết, 2 chiếc trực thăng W3A Sokol (Falcon) được chuyển đến vào ngày 17/2 bằng máy bay vận tải AN-124.

“Lần giao hàng này đã kết thúc hợp đồng trị giá 69 triệu USD giữa Bộ Quốc phòng Philippines và công ty PZL-Swidnik”, ông Okol cho biết.

Cũng theo ông Okol, một nhóm chuyên gia của PAF đã thực hiện kiểm định và nghiệm thu 2 chiếc trực thăng Sokol ở cơ sở của Swidnik tại Ba Lan vào đầu tháng 2. Điều này đảm bảo tất cả các bộ phận và trang thiết bị của 2 chiếc Sokol được giao đúng thứ tự.

Hợp đồng mua mới 8 chiếc trực thăng Sokol là một phần trong kế hoạch cải tổ quân đội Philippines.

Trực thăng chiến đấu đa năng W-3A Sokol có thể hoạt động chiến đấu trong nhiều điều kiện thời tiết và tham gia hỗ trợ chung cho các hoạt động an ninh như chống khủng bố, tuần tra. W-3A Sokol có thể mang 14 binh sĩ, bao gồm cả một phi công và một hoa tiêu, có thể mang tải nặng 2 tấn, tốc độ bay tối đa 260 km/h và tầm hoạt động là 745 km.

W-3A Sokol được trang bị khá nhiều vũ khí như tên lửa không- đối-không, rocket và súng máy. Ngoài ra, trực thăng còn được trang bị cả radar và các thiết bị nhìn đêm.

Hiện tại, PAF sở hữu các máy bay trực thăng đa năng chủ yếu là UH-1 Huey mua lại của Mỹ. Ngoài ra, còn có cả trực thăng vũ trang MG-520 đã được mua cách đây hơn 20 năm.

Tuy nhiên, các trực thăng này đều đã lỗi thời và trong những năm qua, do thiếu phụ tùng thay thế và sửa chữa chỉ có một số ít được hoạt động.

Chính phủ Philippines cũng đang hoàn thiện hợp đồng mua 12 chiếc máy bay chiến đấu từ Hàn Quốc.

Lê Hương

Theo Infonet

Lê Hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm