Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không qua hầm, tài xế vẫn phải đóng phí

Hầm Phước Tượng, Phú Gia được sửa chữa, các phương tiện phải chuyển hướng qua đèo. Tuy nhiên, đơn vị quản lý hầm vẫn giữ nguyên mức thu phí qua hầm khiến nhiều nhà xe bức xúc.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả thông báo đóng một làn đường để sửa chữa hầm Phước Tượng - Phú Gia từ ngày 16/3 đến 29/4. Các phương tiện lưu thông theo chiều nam - bắc phải chuyển hướng qua đèo Phước Tượng, Phú Gia.

Sua chua ham Phuoc Tuong anh 1

Hầm Phước Tượng qua tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.

Nhiều tài xế cho biết dù xe không vào hầm Phước Tượng - Phú Gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả vẫn giữ mức thu phí cũ đối với các loại ôtô tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân (thu gộp 3 hầm Hải Vân - Phước Tượng - Phú Gia) khiến họ rất bức xúc.

Anh Võ Phi Cường, tài xế xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng, cho biết việc giữ nguyên giá vé cũ là vô lý vì các xe không được qua hầm Phước Tượng - Phú Gia nhưng vẫn phải đóng phí.

Theo anh Cường, tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân, tài xế này phải mua vé gộp cho cả 3 hầm với giá 160.000 đồng/vé dù không lưu thông qua hầm Phước Tượng, Phú Gia.

Cùng quan điểm với anh Cường, tài xế Võ Văn Sư (chạy tuyến Huế - Tam Kỳ) cho biết anh mua vé tháng tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân vào ngày 13/3. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả không thông báo việc đóng cửa hầm để sửa chữa và vẫn giữ nguyên mức giá cũ.

"Chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn khi xe thì ít khách, giá xăng dầu lại tăng cao. Bây giờ, xe phải di chuyển qua đèo mà vẫn phải đóng phí qua hầm. Đơn vị quản lý hầm cần xem xét lại để giảm mức phí cho các chủ phương tiện", tài xế Sư bức xúc.

Sua chua ham Phuoc Tuong anh 2

Sửa chữa đường ở hầm Phước Tượng. Ảnh: T.H.

Trao đổi với Zing, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết để hạn chế ảnh hưởng đến giao thông và vẫn đảm bảo việc triển khai, đơn vị đang tích cực thi công 3 ca để sửa chữa cuốn chiếu, do vậy việc tạm dừng một làn trong hầm, phân luồng đi đường đèo khoảng 2 tuần là bất khả kháng.

Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, thời điểm lưu lượng xe thấp, đơn vị vận hành hầm sẽ điều tiết luân phiên từng chiều để các phương tiện di chuyển qua hầm trên một làn với tốc độ chậm.

"Các tài xế có thể lựa chọn đi đường đèo để thông thoáng hơn. Vì vậy, giá vé dịch vụ sẽ không được điều chỉnh trong suốt thời gian nêu trên", đại diện Tập đoàn Đèo Cả thông tin.

Ông Ngô Văn Đoán, Chi cục trưởng Quản lý đường bộ II.6, Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết khi tiến hành sửa chữa đường ở hầm Phước Tượng, Phú Gia, đơn vị thi công đã mời các cơ quan chức năng, ban giao thông tỉnh đi kiểm tra. Riêng việc Tập đoàn Đèo Cả giữ nguyên giá vé đối với các phương tiện, ông Đoán cho biết ông cũng không hiểu rõ sự việc.

Sửa chữa hầm ở Thừa Thiên - Huế, phương tiện lưu thông qua đèo

Đơn vị vận hành sẽ tạm đóng một làn đường ở hầm Phước Tượng, hầm Phú Gia để phục vụ sửa chữa mặt đường. Các phương tiện lưu thông theo hướng Nam - Bắc sẽ phải lưu thông qua đèo.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm