Theo Sở GTVT Hà Nội, các nhà thầu sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã xuống cấp và bị ảnh hưởng của nước thấm qua khe nứt.
Đồng thời, đơn vị thi công sẽ sửa chữa, xử lý vết nứt đáy hầm; sửa chữa khe co giãn và những vết nứt thành hầm; xử lý chống thấm; thảm lại bê tông nhựa, hệ thống chiếu sáng…
Nhà thầu sẽ thi công theo từng bên, làn đường Đại Cồ Việt - Xã Đàn được làm trong 10 ngày; làn đường Xã Đàn - Đại Cồ Việt làm trong 20 ngày.
Sở GTVT cho biết sẽ yêu cầu nhà thầu tận dụng thời gian cách ly xã hội để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa hầm Kim Liên, hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông. Ảnh: Hoàng Hà. |
Cơ quan chức năng sẽ cấm toàn bộ xe cộ lưu thông một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ thi công 24/24h. Chiều còn lại, phương tiện lưu thông bình thường. Phương thức thi công cuốn chiếu từng chiều hầm, hoàn thiện thi công xong mới chuyển sang thi công chiều còn lại.
Sở GTVT Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phân luồng cho phương tiện lưu thông trên trục đường Xã Đàn, Đào Duy Anh trong thời gian cấm một chiều; lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, chỉ dẫn phân luồng từ xa để hướng dẫn cho xe cộ tại nút giao Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.
Đồng thời, Sở GTVT cũng đề nghị lực lượng CSGT, thanh tra giao thông tổ chức phân luồng bảo đảm an toàn giao thông khu vực lối xuống hầm và nút giao, đồng thời có phương án điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu tại nút giao Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng để điều tiết lưu lượng xe cộ.
Hầm Kim Liên nằm trên tuyến vành đai 1. Công trình này được thông xe từ năm 2009. Đây được coi là nút giao thông huyết mạch với lưu lượng xe cộ rất lớn tại trung tâm Hà Nội.