Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không phải Bale, Real cần Isco để thắng Barca

Thống kê của Marca chỉ ra trong các trận đấu tiền vệ Isco góp mặt gần đây thì Real Madrid toàn giành được những kết quả ấn tượng.

Trong 44 trận gần nhất Isco đá cho "Los Blancos", đội nhà giành chiến thắng đến 36 trận và hòa 8. Real Madrid chỉ thất bại 1 lần khi tiền vệ người Tây Ban Nha ra sân trong hơn 1 năm trở lại đây là cuộc chạm trán với Wolfsburg tại lượt đi vòng tứ kết Champions League (7/4/2016).

Lúc 1h45 ngày 24/4, Real tiếp Barca ở vòng 33 La Liga.

Trên sân Volkswagen Arena, Real để thua "Bầy sói" 0-2. Nhưng đó là trận đấu mà Isco góp mặt 26 phút. Dựa trên những con số, cựu sao Malaga rõ ràng trở thành "lá bùa may mắn" của đội bóng Hoàng gia. Từ đầu tháng 4, Isco cũng cho thấy phong độ rất ổn định.

Khong phai Bale,  Real can Isco de thang Barca anh 1
So sánh giữa Isco và Bale mùa này. Thống kê chỉ ra, Isco có số bàn thắng, kiến tạo, nhiều hơn Bale. Thời gian thi đấu của cả hai gần như nhau.

Tiền vệ 25 tuổi đã ghi 3 bàn trong 5 trận và có 2 lần được trang WhoScored bình chọn "Cầu thủ hay nhất trận đấu". Ở vòng đấu trước làm khách tới sân Gijon, Isco tỏa sáng rực rỡ, anh lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại đối thủ bằng tỷ số nghẹt thở 3-2.

Màn trình diễn của Isco gần đây cho thấy anh xứng đáng được HLV Zinedine Zidane trao cơ hội đá chính khi Real tiếp Barca ở Santiago Bernabeu tối nay. Song, việc ngôi sao Xứ Wales Gareth Bale trở lại sau chấn thương lại đe dọa chỗ đứng tiền vệ người Tây Ban Nha.

Isco gần đây thi đấu quá nổi bật. Do vậy, HLV Zinedine Zidane chẳng có lý do gì lại đẩy một cầu thủ đang có phong độ tốt lên băng ghế dự bị để đặt niềm tin vào một cầu thủ đang có thể lực không thực sự sung mãn như Bale. Nhưng Bale lại là quân bài rất được yêu thích bởi Chủ tịch Florentino Perez.

Khong phai Bale,  Real can Isco de thang Barca anh 2
Real cần Isco, lá bùa hộ mệnh của CLB thời gian qua.

Dưới triều đại Ngài Perez, đâu đó dư luận đồn thổi HLV dẫn dắt Real Madrid, dù là ai, luôn phải nghe chỉ thị từ cấp trên trong việc lựa chọn đội hình thi đấu. Cụ thể, tam tấu "BBC" gồm Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo, phải được ra sân, bất chấp phong độ thế nào.

Giữa tuần rồi, cựu HLV Carlo Ancelotti của "Kền kền trắng" đã tiết lộ bằng chứng Bale luôn được Chủ tịch Perez bảo vệ. Ông kể lại: "Có một lần, tôi rút Bale khỏi sân vào cuối hiệp 2. Real cũng giành chiến thắng trong 90 phút. Nhưng sau đó, tôi phải tới gặp Chủ tịch Perez để giải thích lý do".

Khong phai Bale,  Real can Isco de thang Barca anh 3
Theo thăm dò từ tờ Marca (thân Real), CĐV Real muốn Isco thay thế Bale ở trận siêu kinh điển.

Cổ động viên Real đòi loại Gareth Bale ở El Clasico

Trang Marca tiến hành cuộc thăm dò ý kiến độc giả về đội hình mong muốn đá chính của Real Madrid. Phần lớn người hâm mộ đội bóng Hoàng gia thích Isco thế chỗ của Gareth Bale.

Chọn Isco hay Bale, đây rõ ràng không phải bài toán dễ với HLV Zidane. Như tờ Marca mô tả: "Isco, lá bùa hộ mệnh của Real Madrid", đội chủ nhà muốn hạ Barca sẽ cần Isco. Nhưng sau tất cả, liệu Zidane có đủ dũng khí để thực hiện điều đó trong bối cảnh quân bài Gareth Bale cũng sẵn sàng ra sân?

Khong phai Bale,  Real can Isco de thang Barca anh 4
Isco sẽ thay Bale trên hàng công Real?
Trước trận El Clasico: Barca quyết giữ cơ hội cuối cùng Chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Real Madrid sẽ giúp Barcelona tiếp tục nuôi cơ hội trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm