Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không kích nhầm tại Syria, 18 binh sĩ đồng minh của Mỹ thiệt mạng

Mỹ cho biết một cuộc không kích "lạc hướng" tại Syria đã giết chết 18 binh sĩ của các lực lượng đồng minh.

Ngày 13/4, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết một cuộc không kích nhầm ở miền bắc Syria hôm 10/4 đã giết chết 18 binh sĩ của lực lượng đồng minh.

Cuộc không kích này vốn nhằm vào mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Tabqa nhưng chỉ dẫn sai của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) khiến đã kéo theo việc không kích nhầm vào mục tiêu của chính SDF.

Mỹ cùng một vài đồng minh đã tiến hành không kích IS tại Syria trong vài năm qua. Đợt không kích nhầm nói trên là của nước nào vẫn chưa được làm rõ.

My khong kich nham o Syria anh 1
Một cuộc không kích của Mỹ và các nước đồng minh nhằm vào IS ở Syria. Ảnh: AFP.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria ngày 13/4 cáo buộc cuộc không kích trước đó của Mỹ và đồng minh nhằm vào IS đã làm rò rỉ một nguồn khí gas, gây phán tán chất độc khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Theo Reuters, trong thông cáo phát trên truyền hình nhà nước Syria, quân đội nước này cho biết trong hàng trăm người thiệt mạng có nhiều dân thường.

Ngoài ra, lực lượng này cũng cho rằng việc IS có nơi trữ khí độc cho thấy tổ chức này "sở hữu vũ khí hóa học".

Một tuần ồn ào và đẫm máu ở Syria Chỉ ít ngày sau vụ tấn công bằng chất độc hóa học tại Idlib cùng những ồn ào ngoại giao, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định trừng phạt Syria bằng hàng chục tên lửa hành trình.

Con trai Trump: Chị Ivanka đứng sau quyết định không kích Syria

Eric Trump, con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng Ivanka là người đã ảnh hưởng đến quyết định của cha họ khi không kích Syria.

Thị trấn Syria bị tấn công hóa học lại hứng không kích

Thị trấn thuộc tỉnh Idlib hứng chịu tấn công hóa học hôm 4/4 vừa bị không kích. Chưa rõ lực lượng nào tiến hành cuộc tấn công mới này.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm