Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không kích IS không phải là cuộc chiến của riêng Mỹ'

Tổng thống Mỹ hoan nghênh sự hỗ trợ của các quốc gia Arab trong cuộc không kích nhằm vào Nhà nước Hồi giáo tại Syria và khẳng định Washington không đơn độc trong cuộc chiến này.

Tổng thống Mỹ Barak Obama. Ảnh: CNN
Tổng thống Mỹ Barak Obama. Ảnh: CNN                                                                         

Phát biểu tại Nhà Trắng sau khi quân đội Mỹ cùng các đồng minh Arab thực hiện đợt không kích đầu tiên nhằm vào các địa điểm trọng yếu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào đêm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận định rằng việc một liên minh giữa các quốc gia thực hiện các cuộc không kích nhằm triệt hạ IS tại Syria là "minh chứng rằng đây không phải là cuộc chiến của riêng Mỹ".

"Mỹ tự hào vì cùng kề vai sát cánh với các quốc gia", CNN dẫn lời ông Obama nói.

Chính quyền Mỹ cho biết đợt ném bom đầu tiên nhằm vào khoảng 20 - 25 mục tiêu của IS, bao gồm bộ chỉ huy, trại huấn luyện và kho vũ khí. Theo ông Obama, tổ chức khủng bố Khorasan gồm các phần tử tách ra khỏi mạng lưới khủng bố al-Qaeda cũng là mục tiêu của đợt không kích mới. 

"Chúng tôi sẽ không tha cho lực lượng khủng bố, những kẻ đe dọa cuộc sống của người dân", Tổng thống Mỹ nói.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, Anh, các cuộc không kích của Mỹ và các đồng minh Arab nhằm triệt hạ các phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria rạng sáng 23/9 đã tiêu diệt ít nhất 50 thành viên Al-Qaeda và hơn 70 phiến quân IS. 8 dân thường, gồm 3 trẻ em cũng thiệt mạng trong đợt không kích mới, AFP đưa tin. 

Trong một diễn biến khác, đài phát thanh quân đội Israeal cho hay tên lửa phòng không Israel đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Mig-21 của Syria trên cao nguyên Golan hôm 23/9.

Mỹ không kích phiến quân Hồi giáo ở Syria

Mỹ và Liên đoàn Ả Rập bắt đầu tiến hành không kích vào các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Syria với lý do tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm