Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 dân thường ở Syria thiệt mạng vì bom Mỹ

Ít nhất 11 dân thường, trong đó có 4 trẻ em, đã chết trong chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào lực lượng cực đoan tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Nhân viên quốc phòng Mỹ chất vũ khí lên cánh máy bay chiến đấu chuẩn bị không kích Syria. Ảnh: Reuters

PressTV của Iran đưa tin, chiến dịch không kích của Mỹ và đồng minh ở Syria đã làm chết 11 thường dân trong đó có ít nhất 4 trẻ em. Trong khi đó, BBC dẫn lời các nhà hoạt động cho biết 70 phiến quân, trong đó có 50 tay súng có liên quan tới tổ chức khủng bố al-Qaeda bị tiêu diệt.

Trước đó, hãng tin Reuters của Mỹ dẫn tuyên bố của Nhóm Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) trụ sở tại London, Anh cho biết, chiến dịch không kích do Mỹ và 7 đồng minh Arab tiến hành ở Raqqa, Syria đã làm ít nhất 8 thường dân, bao gồm 3 trẻ em thiệt mạng.

Cũng theo nguồn tin từ SOHR, ít nhất 30 tay súng cực đoan đã bị tiêu diệt trong chiến dịch tấn công của Mỹ.

Trong khi đó, đại diện Bộ Ngoại giao Syria khẳng định, Washington đã thông báo cho Damascus về các cuộc không kích trước khi tiến hành.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh không hợp tác với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống lại phiến quân Hồi giáo. Ông chủ Nhà Trắng muốn người đồng cấp Syria từ chức vì cáo buộc quân đội nước này dùng vũ khí hóa học chống lại người biểu tình.

Mỹ tấn công ít nhất 20 mục tiêu phiến quân tại Syria

Các máy bay Mỹ đã ném bom ít nhất 20 mục tiêu ở Raqqa và khu vực xung quanh sau khi phát động chiến dịch quân sự nhằm truy quét các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm