Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Không kéo về đường Nguyễn Huệ, người TP.HCM đi chơi cuối tuần ở đâu?

Công viên rộng rãi, nhiều cây xanh hay khu phức hợp đầy đủ tiện nghi là lựa chọn của nhiều gia đình, bạn trẻ khi tìm điểm thư giãn cuối tuần thay cho phố đi bộ Nguyễn Huệ đông đúc.

Việc chọn điểm đến thư giãn cuối tuần phù hợp, thuận tiện thường khiến nhiều bạn trẻ hay các gia đình "khá đau đầu". Bên cạnh nhu cầu thư giãn, không ít người cần thêm không gian rộng rãi, thoáng mát hay thân thiện, an toàn với trẻ em.

Zing gợi ý những điểm vui chơi ngoài trung tâm để độc giả tìm đến trải nghiệm.

Công viên Gia Định

Địa điểm: Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận.

Thường dẫn con đến đây tập patin vào mỗi chiều, chị Thanh Hiền (32 tuổi, quận Gò Vấp) cho biết rất thích không gian tại công viên Gia Định vì thoáng khí, mát mẻ và việc di chuyển cũng không quá xa. “Tôi thích những chỗ gần nhà, đi lại thuận tiện, cũng có đầy đủ nhà vệ sinh nên khá an tâm khi dẫn con đến đây”, chị Hiền nói.

Công viên Gia Định là một trong những công viên có diện tích lớn tại TP.HCM cùng số lượng cây xanh nhiều, rợp bóng mát. Với diện tích rộng, thoáng gió, công viên Gia Định là điểm yêu thích của nhiều người tập thể dục.

Đây còn là địa điểm thu hút và “thân thiện” với các gia đình trẻ bởi tại đây có khu trò chơi trẻ em rộng khoảng 4.000 m2 phục vụ miễn phí cho các bé dưới 11 tuổi.

Chị Vân Thảo (28 tuổi, Bình Dương) thì thường chủ động hẹn bạn bè hẹn tại công viên Gia Định vì nơi đây thoáng mát, nhiều gió và yên tĩnh. Chị Thảo chia sẻ việc ngồi văn phòng cả tuần liền khiến chị cần không khí trong lành, khuôn viên nhiều cây cối như cách "sạc" lại năng lượng cho mình.

"Chúng tôi cũng có hẹn nhau lên quận 1 hay mấy khu phố người Hoa, nhưng hẹn ở đây thích hơn, muốn đi ăn uống thì vòng lại trung tâm thương mại ở đường Phạm Văn Đồng cũng tiện", chị nói thêm.

Nhiều gia đình hay các bạn trẻ cũng thường chọn công viên Gia Định là điểm đến picnic vào cuối tuần. Đây là nơi thuận tiện, không quá xa đối với người dân khu vực Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, quận 12...

Công viên Sala

Địa điểm: Khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức.

Thế Hiển (26 tuổi, quận 3) thường dành những chiều cuối tuần để đến công viên Sala đạp xe cùng bạn bè. Anh cho biết vì khá nhiều mảng xanh, gần sông nên khu vực này rất mát mẻ. “Nếu phải dẫn một người bạn nào đấy khi khám phá TP.HCM, mình sẽ đưa họ đến đây. Địa điểm yêu thích của mình, chưa kể chiều còn được ngắm hoàng hôn nữa”, Hiển bày tỏ.

Công viên Sala đang là một trong những điểm “check-in” thu hút giới trẻ tìm đến mỗi dịp cuối tuần. Được xây dựng là công viên phức hợp, công viên Sala bao gồm hồ nước ngọt, cây xanh, lối đi dạo, cầu và một số công trình nhân tạo.

Không chỉ là điểm thu hút giới trẻ tìm đến thư giãn công viên Sala còn là địa điểm yêu thích của nhiều người tập thể thao, nhất là chạy bộ. Nơi đây còn là "điểm hẹn" ưa thích của những người thú cưng.

Công viên Grand Park

Địa điểm: 530 đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức.

Công viên Grand Park còn được gọi là công viên “Ánh sáng” nằm trong khuôn viên của Khu đô thị Vinhomes Grand Park. Với diện tích lên đến 36 ha, công viên này có rất nhiều khu vực phục vụ cho nhiều đối tượng như các công trình ánh sáng phù hợp để các bạn trẻ tìm đến “check-in”, nhiều mảng xanh từ các thảm cỏ thu hút nhiều người tìm đến dã ngoại…

Được xây dựng trong vài năm trở lại đây, công viên Grand Park có sơ sở vật chất đầy đủ từ nhà vệ sinh, khu giữ xe cho đến khu vực bán hàng tự động... Trong khuôn viên này còn có các sân tập chuyên biệt dành cho các môn thể thao như tennis, cầu lông, bóng rổ…

Là người yêu thích luyện tập thể thao, chị Trà Mi (46 tuổi, cư dân Vinhomes Grand Park) chia sẻ chị thường đến công viên chạy bộ. Chị cho biết trong nội khu chung cư có xe buýt chở cư dân đến thẳng công viên.

Trong khi đó, nhóm bạn của Anh Thư (16 tuổi, TP Thủ Đức) lại thích đến công viên vào buổi chiều tối để vui chơi và săn ảnh đẹp.

“Mình đến đây vì nó gần nhà, đi qua chưa đầy 10 phút và công viên này đẹp, nhiều góc chụp ảnh lên rất thích”, Anh Thư chia sẻ.

Nằm trong khu đô thị mới, công viên Grand Park thuận tiện cho các cư dân tại TP Thủ Đức tìm đến vào dịp cuối tuần. Đây cũng là nơi có không ít cặp vợ chồng lựa chọn chụp ảnh cưới.

Celadon Tân Phú

Địa điểm: Đường N1, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Khu Celadon Tân Phú là khu đô thị sinh thái rộng, sở hữu công viên Celadon có diện tích 16 ha với mảng cây xanh lớn cùng 3 hồ nước nhằm điều hòa nhiệt độ trong những ngày nắng nóng. Công viên này thu hút nhiều người tìm đến để đi dạo, tập thể dục và trở thành điểm yêu thích của những người tập thể thao.

Ngoài việc sở hữu diện tích mảng xanh rộng lớn, Celadon Tân Phú còn thu hút nhiều gia đình tìm đến vì có trung tâm thương mại Aeon. Đây được xem là điểm đến “thân thiện” với trẻ em khi nhiều bố mẹ cần tìm chỗ cho con vui chơi dịp cuối tuần.

Gia đình anh Nguyễn Thương (39 tuổi, quận 12) thường dành ngày thứ 7 mỗi tuần để đến đây vui chơi, mua sắm. Anh cho biết buổi sáng sẽ cho các bé chạy nhảy ở khu vực công viên vì có diện tích rộng, thoáng đãng. Đến trưa thì cả nhà sẽ vào trung tâm thương mại mua sắm, ăn uống.

“Cuối tuần cả nhà hay đi thư giãn vậy, kết hợp được nhiều việc cùng lúc, cũng là một cách động viên hay phần thưởng cho con tôi”, anh Thương nói.

Celadon Tân Phú sẽ là điểm đến thuận tiện cho các cư dân tại quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Tân Bình…

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Chiếc tàn thuốc 'trên trời rơi xuống' ban công chung cư

Cư dân ở các chung cư tại TP.HCM bức xúc và lo lắng về rủi ro hỏa hoạn xảy ra do những đầu lọc thuốc lá còn cháy dở bị vứt từ ban công tầng cao.

'Tôi đi gần 20 km vào trung tâm thành phố tìm chỗ chơi'

Nhiều nhóm bạn trẻ hay các gia đình thường chấp nhận di chuyển hàng chục km để tìm được chỗ vui chơi "vừa ý" tại trung tâm thành phố.

Công viên bến Bạch Đằng đẹp nhưng gửi xe ở đâu bây giờ?

Người đến công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) nhận xét cảnh quang công viên đẹp nhưng khó khi tìm chỗ gửi xe, thiếu nhà vệ sinh công cộng, thùng rác và bóng mát.

Dua con di tim cong vien moi o TP.HCM hinh anh

Đưa con đi tìm công viên mới ở TP.HCM

0

Tuần đầu con đi học mẫu giáo trở lại, anh Tiến (quận 7) muốn đưa con đi chơi thêm, đã tìm từ khóa "công viên quận 7" trên mạng. Thấy xuất hiện 2 cái tên mới, anh chở con đến thử.

Thịnh Vũ

Bạn có thể quan tâm