Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian vui chơi cho trẻ - tiêu chí chọn nhà quan trọng

Sự thiếu hụt không gian xanh ngoài trời khiến trẻ thành thị không có nhiều cơ hội vận động thể chất. Do đó, các phụ huynh chú trọng tiêu chí này khi chọn nơi ở.

Tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu thiết yếu của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thiếu hụt sân chơi an toàn, lành mạnh đưa phụ huynh vào thế khó trong việc nuôi dạy con phát triển toàn diện.

Thiếu hụt sân chơi ngoài trời

Quy hoạch đô thị ở TP.HCM còn thiếu thốn sân chơi ngoài trời trong lành, an toàn cho trẻ. Một vài địa điểm có tiếng như Thảo Cầm Viên, công viên Tao Đàn, công viên Đầm Sen… lại phân bố không đều ở các khu dân cư. Trong những dịp lễ, Tết, phần lớn lại nằm trong tình trạng quá tải.

Mặt khác, quá trình đô thị hóa diễn ra quá nhanh khiến mật độ công trình công cộng bị thu hẹp. Theo đó, chỗ vui chơi, giải trí của trẻ cũng bị ảnh hưởng. Thiếu hụt quỹ đất dẫn đến nhiều đơn vị kinh doanh phải tận dụng khu đất trống để cải tạo thành khu vui chơi cho trẻ. Danh sách trò chơi cũng tương đối đơn giản: đu quay, thú nhún, cầu trượt, nhà phao…

Sức hút của dự án “thiếu nhi”

Thiếu sân chơi trong lành là hạn chế thường gặp khi sinh sống ở khu vực nội đô. Do đó, cung cấp địa điểm vui chơi cho trẻ nhỏ trở thành tiêu chí quan trọng khi chọn mua nhà của khách hàng. Các nhà đầu tư cũng tập trung đánh mạnh vào điểm này. Xu hướng mua nhà ở trong khu khép kín, không gian xanh rộng rãi, thoáng đãng tăng nhanh trong những năm gần đây.

Nằm trong khu compound khép kín, dự án Jamona Heights được đầu tư xây dựng chuỗi tiện ích xanh. Cụ thể, dự án có 18.000 m2 công viên cây xanh, công viên dọc bờ sông dài 500 m, công viên cát trắng dành riêng cho trẻ nhỏ. Tiểu cảnh sân gofl mini, đường nội khu cũng phủ kín sắc xanh. Toàn bộ khu vực này được lắp đặt camera giám sát, có bảo vệ phục vụ 24/24. Trẻ nhỏ có thể đạp xe, chạy nhảy, thả diều hay nghịch cát ngay tại nơi sinh sống.

chon nha co khong gian vui choi cho tre anh 1
Hình ảnh thực tế về công viên cát trắng dành cho trẻ em.

 

Bên cạnh đó, cư dân Jamona Heights còn được sử dụng những tiện ích như hồ bơi trên không có tầm nhìn hướng về cầu Phú Mỹ, dịch vụ phòng khám gia đình, xe đưa đón nội khu… Ngoài ra, còn có khu tắm khoáng Onsen theo tiêu chuẩn Nhật Bản được tích hợp ngay trong khu vực của tòa nhà giúp cho cư dân dễ dàng sử dụng để nâng cao sức khỏe.

Anh Trần Chí Uy - một trong những khách hàng đầu tiên đặt mua căn hộ Jamona Heights đã từng sống trên đường Nguyễn Trãi, quận 1 cho biết tuy nơi ở cũ có giao thông thuận tiện nhưng lại thiếu đi không gian vui chơi cho trẻ khiến anh chưa hài lòng. “Căn hộ Jamona Heights nằm trong khu khép kín, có sân chơi xanh mát giúp con tôi thoải mái chơi đùa, gần gũi với thiên nhiên”, anh Uy kết luận. 

chon nha co khong gian vui choi cho tre anh 2
Dự án nằm tại mặt tiền đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM.

 

Jamona Heights xây dựng trên diện tích gần 5.800 m2. Tổng số căn hộ là 366. Hiện Sacomreal áp dụng chương trình thanh toán hấp dẫn khi mua căn hộ 2 tỷ đồng. Chỉ cần thanh toán 15% giá trị căn hộ (tương đương 300 triệu đồng) trong vòng 6 tháng, người mua không cần trả thêm bất kỳ khoản phí nào cho đến thời điểm nhận nhà vào quý 3/2018. Để biết thêm thông tin dự án, độc giả liên hệ hotline: 093 999 1166 hoặc truy cập website.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm