Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian tòa soạn của các báo lớn trên thế giới

Độc giả sẽ được ghé thăm phòng tin của nhiều tòa soạn báo lớn thông qua cuốn sách ảnh “Above the Fold” của Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 1

Năm 2012, nhiếp ảnh gia người Ireland Noel Bowler bắt đầu dự án ghi lại không gian và thực tế diễn ra tại một số tờ báo lâu đời trên thế giới như The Washington Post, The Guardian, The Financial Times... Ảnh: Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 2

Khung cảnh phòng tin tức của tờ Washington Post, Mỹ. Ảnh: Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 3

Đây là bên trong văn phòng báo Pháp Le Monde. Bowler tập trung truyền tải một chủ đề xuyên suốt là sự vắng vẻ của các phòng tin tức. Với thông điệp này, ông cho ra mắt cuốn Above The Fold, vừa khắc họa phần nào thực tại của giới báo chí toàn cầu, vừa là sự tôn vinh cho nỗ lực, đóng góp của ngành tin tức này đối với thế giới trong năm 2020. Ảnh: Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 4

Chia sẻ với tờ Forbes, Bowler nói: "Ban đầu, dự án được bắt đầu để tìm hiểu thực tế về sự thoái trào của báo chí... Trong phần lớn sự nghiệp của mình, tôi thường tập trung máy ảnh vào người lao động, không gian làm việc. Đề tài về báo chí lúc này giống như sự tiến triển hợp lý về một chủ đề luôn gần gũi từ lâu”. Ảnh: Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 5

Không gian trong tòa nhà cũ của tờ Washington Post, Mỹ. “Theo thời gian, dự án đã phát triển thành điều gì đó hơn thế nữa. Above The Fold là câu chuyện về di sản và tương lai của ngành công nghiệp báo chí và người lao động. Dù trải qua sự đổi mới của công nghệ và biến động xã hội, ý kiến ​​của con người vẫn là nền tảng trong việc sản xuất tin tức", nhiếp ảnh gia chia sẻ. Ảnh: Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 6

Nơi làm việc của nhân viên tờ Asahi Shimbun, Tokyo, Nhật Bản. Cuốn sách của Bowler được ra mắt đầu năm nay tại Vương quốc Anh. Nó cũng xuất hiện trong liên hoan ảnh Helsinki. Ảnh: Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 7

Văn phòng tờ The Hindu, Chenai, Ấn Độ. “Tôi nghĩ rằng trong thời đại tin tức trực tuyến và thông tin có phần bị sai lệch, những bức ảnh của mình đóng vai trò như lời nhắc nhở về nỗ lực và sức người cần có để tạo ra nội dung tin tức hợp pháp”, Bowler nói. Ảnh: Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 8

Một góc làm việc của nhân viên tờ The Washington Post. “Con người và sự thật song hành với nhau... Tôi thấy rõ rằng chúng ta không thể đánh đổi con người để lấy công nghệ", tác giả nói. Ảnh: Noel Bowler.

Bao chi the gioi anh 9

Không gian văn phòng tại tờ Financial Times, London, Anh. Các nhà báo có thể nhận ra nhiều tầng ý nghĩa trong các bức ảnh của Bowler. Sự trống vắng của các tòa soạn ngụ ý sự ra đi và mất mát, điều mà chúng ta đều quá quen thuộc vào năm 2020. Các nhà báo cũng có thể thấy trong những bức ảnh này rất nhiều kỷ vật của quá khứ, khi công nghệ chưa thực sự thâm nhập vào hoạt động báo chí. Ảnh: Noel Bowler.

Cách Hello Kitty và các biểu tượng văn hóa Nhật chinh phục thế giới

Chia sẻ trong cuốn sách mới “Pure Invention”, Matt Alt cho rằng ảnh hưởng của mọi thứ, từ truyện tranh đến trò chơi máy tính, đã đưa chúng ta đến gần văn hoá Nhật Bản hơn.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm