Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt ảnh ngợi ca vẻ đẹp dịu dàng của đời sống

Những bức ảnh về khoảng thời gian khác nhau, làm nổi bật vẻ đẹp của những khoảnh khắc hàng ngày trong thời kỳ căng thẳng và bất ổn.

Tender anh 1

Tender là dự án của hai nhiếp ảnh gia Nicole Ngai và Ezekiel, đem đến cho chúng ta những khoảnh khắc chậm rãi của đời sống. Ta có thể dừng lại một chút để hít hà hương thơm của hoa hồng, hay ngắm ánh nắng lấp lóa trên mặt hồ… Ảnh: Nicole.

Tender anh 2

“Trong khoảng thời gian xảy ra đại dịch toàn cầu với nhiều mất mát và căng thẳng, tôi đã tìm đến nhiếp ảnh như một cách để tiếp sức cho bản thân, giúp bản thân có thể cân bằng cảm xúc”, nhiếp ảnh gia Ezekiel nói. Ảnh: Ezekiel.

Tender anh 3

“Khi tôi chuyển đến London, tôi nhận thấy thời gian trôi qua như thế nào. Tôi đo lường được sự thay đổi theo mùa của thành phố, ảnh hưởng đến ngoại hình và tâm trạng của mình ra sao”, Nicole chia sẻ. Sự chuyển động giữa các mùa được thể hiện một cách tinh tế trong ảnh của Nicole. Đó là cảm thức về sự mong manh của đời sống. Ảnh: Nicole.

Tender anh 4

Tender là kết quả của sự kết nối nghệ thuật đẹp đẽ. Họ muốn tạo nên một “không gian an toàn, xua đi những lo âu và mệt mỏi” thông qua những bức ảnh của mình. Ảnh: Ezekiel.

Tender anh 5

Tender như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng, để nuôi dưỡng những điều nhỏ bé của đời sống. Loạt ảnh là sự liên kết giữa những mối quan hệ cá nhân với những khoảnh khắc thoáng qua trong đời sống. Bước vào thế giới ấy, mỗi người có thể có được sự quan sát và thấu hiểu đối với xung quanh. Ảnh: Nicole.

Tender anh 6

Ezekiel kết luận: “Năm vừa qua là một trải nghiệm thực sự kỳ lạ đối với mọi người. “Bạn rất dễ rơi vào tâm trạng lo lắng khi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Từ dự án này, chúng tôi hy vọng mọi người học cách trân trọng cuộc sống hàng ngày mà chúng ta đang có”. Ảnh: Nicole.

Đời sống đường phố New York thế kỷ 20

“Godlis Streets”, cuốn sách mới nhất của nhiếp ảnh gia Godlis, đã đưa độc giả về với không gian đường phố New York, Mỹ những năm 1970.

Thủy Vũ

Bạn có thể quan tâm