Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian tinh tế mang phong cách Việt và dấu ấn quốc tế

Thiết kế cảnh quan giao thoa giữa nét truyền thống và hiện đại, kết nối con người với thiên nhiên trong các khu đô thị giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống giàu trải nghiệm.

Việc kết hợp bản sắc văn hóa dân tộc và xu hướng hiện đại trong thiết kế khu đô thị trở thành xu hướng được nhiều nhà phát triển bất động sản lớn lựa chọn,thể hiện tầm nhìn bền vững, đồng thời đòi hỏi sự tỉ mỉ, sáng tạo.

Thiết kế tinh tế

Với 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế cảnh quan các khu đô thị cao cấp ở Thái Lan và trên thế giới, Plandscape Thailand (PLA) cho rằng thiết kế cảnh quan là nghệ thuật vượt ngoài khía cạnh vật lý hay chức năng của một địa điểm. Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo, hiểu biết về văn hóa lịch sử và di sản địa phương. Đồng thời, nhà thiết kế cần chú trọng cải thiện môi trường và hệ sinh thái hiện có. Cảnh quan là phương tiện tạo kết nối giữa con người và thiên nhiên tại địa phương hay vùng đất mới.

Plandscape là một trong những đơn vị thiết kế cảnh quan hàng đầu Thái Lan, chuyên kiến tạo cho resort xa xỉ như Phulay Bay của thương hiệu Ritz Carlton, Krabi Phuket, Hua Hin Marriott Resort & Spa, Rosewood Sanya đảo Hải Nam (Trung Quốc) hay Garden of the Mind, Berlin (Đức)...

“So với các dự án PLA từng thực hiện, iD Junction tạo khác biệt nhờ nghệ thuật độc đáo và sự phong phú về tài nguyên, hệ thực vật, sinh thái. Điều này thôi thúc chúng tôi tìm hiểu về nền văn hóa Việt Nam vốn đậm bản sắc phương Đông cũng như dấu ấn giao thoa với phương Tây. Từ đó, PLA định hướng thiết kế dự án thể hiện sự trù phú của địa phương, mang âm hưởng lãng mạn và dấu ấn văn hóa Việt”, bà Chanikul Puaponpong (Feem), Giám đốc Thiết kế Cảnh quan của Plandscape-Thailand, chia sẻ.

iD Junction anh 1

Không gian sống hiện đại hòa quyện bản sắc văn hóa Việt tại iD Junction - Moonlight Villas.

Nhận thấy sự đồng điệu về ngôn ngữ thiết kế giữa Việt Nam và Thái Lan ở các khu đô thị phức hợp, Tây Hồ Group lựa chọn đối tác PLA thiết kế dự án iD Junction. Chủ đầu tư muốn tăng cảm xúc, khơi gợi những câu chuyện thú vị về khu đô thị vừa gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, vừa hội tụ tinh hoa của thế giới.

Với phương châm lấy con người làm trung tâm, nhà phát triển bất động sản Tây Hồ Group chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn khách hàng đến iD Junction để trải nghiệm không gian sống bình yên, kết nối con người trong cộng đồng đa văn hóa và sắc màu, cùng nhau mở cánh cửa đến hạnh phúc”.

Đồng hành cùng các đơn vị tư vấn có kinh nghiệm quốc tế, am hiểu địa phương, dự án iD Junction đưa quy hoạch Canada và phong cách Singapore vào không gian sống, cảnh quan xanh bao phủ. Bên cạnh đó, dự án ứng dụng những tiêu chuẩn hạ tầng từ Australia.

iD Junction anh 2

Vòng xoay chuồn chuồn - điểm nhấn thiết kế mang bản sắc dân gian Việt.

Chia sẻ về chiến lược thiết kế cảnh quan, đại diện Tây Hồ Group cho biết luôn chú trọng từng chi tiết nhỏ, thể hiện sự kỳ công và tỉ mỉ trong mỗi hạng mục. Từ cổng chào đến đường đi ven hồ, nội bộ, tiện ích... đều được chăm chút nhằm kiến tạo không gian sinh hoạt cộng đồng mang đậm bản sắc Việt trong khu đô thị cao cấp.

Bản sắc địa phương quyện hòa dấu ấn quốc tế

Bà Feem cho biết PLA chọn lọc tiêu chuẩn toàn cầu khi thiết kế dự án iD Junction -Moonlight Villas, đi vào từng chi tiết kỹ thuật, áp dụng công nghệ tiên tiến. Lấy cảm hứng từ nhịp sống năng động của giới trẻ thế giới, không gian sinh hoạt kết nối cộng đồng cư dân được thể hiện qua các buổi cắm trại BBQ, trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sóng nước ở khu bến du thuyền (Boat Pavillon), bar nổi trên hồ (Floating bar)...

iD Junction anh 3

Cư dân trẻ tại iD Junction- Moonlight Villas có cơ hội trải nghiệm tiện ích tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, sắc thái văn hóa địa phương được khắc họa bằng cách sử dụng chất liệu tre, trúc tại cổng chào vân tay. Điểm nhấn hồ chuồn chuồn lấy ý tưởng từ trò chơi dân gian.

iD Junction anh 4

Cổng chào vân tay - dấu ấn bản sắc của iD Junction.

Không chỉ dừng lại ở công nghệ thiết kế tiên tiến, mục tiêu của Tây Hồ Group và đối tác thiết kế là tôn tạo cảnh quan bền vững, thân thiện với môi trường, nâng niu điều kiện thiên nhiên hiện hữu tại iD Junction -Moonlight Villas. Qua đó, dự án có thể trở thành điểm đến kết nối cộng đồng, bảo tồn giá trị văn hóa Việt tốt đẹp cho thế hệ sau.

iD Junction anh 5

Không gian trong lành, thư thái tại iD Junction -Moonlight Villas.

Không gian sân vườn phối hợp 4 phong cách truyền thống và hiện đại, gồm: Nhiệt đới, Nhật Bản, Đông Dương và châu Âu, tạo nên chốn bình yên cho mỗi gia đình. Toàn bộ cảnh quan và điểm nhấn được thiết kế, trau chuốt tỉ mỉ.

Do đó, mỗi ngày trở về nhà, cư dân tương lai có thể tận hưởng cuộc sống an lành, thư thái, xua tan lo toan, muộn phiền.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm