Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian tiệc tùng của giới siêu giàu ở Tây Ban Nha năm 1989

Cuốn sách mới của nhiếp ảnh gia Dave Swindells đã ghi lại sự phóng khoáng của giới trẻ trong những buổi tiệc tại Ibiza, Tây Ban Nha vào mùa hè năm 1989.

Sach anh dao Ibiza anh 1

Năm 1988, nhiếp ảnh gia kiêm nhà báo Dave Swindells liên tục thấy mọi người nhắc đến sự sôi động của Ibiza, một dải đất tại biển Địa Trung Hải. Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 2

Đến tháng 6/1989, Swindells cùng cây viết Alix Sharkey có cơ hội đến Ibiza để thực hiện nhiệm vụ cho tạp chí 20/20. Những hình ảnh từ bảy hoặc tám cuộn phim mà ông chụp được trong chuyến đi này đã được đưa vào cuốn Ibiza'89, được nhà xuất bản IDEA cho ra mắt tháng 11 năm nay. Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 3

Những hình ảnh của Swindells đã khắc hoạ cuộc sống về đêm sôi động với sự nhiệt tình, hào hứng của tất cả người tham gia. Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 4

Swindells cũng nhớ lại việc “mang theo chân máy mini để tôi có thể chụp trong điều kiện phơi sáng lâu hơn nhằm ghi lại quy mô của các địa điểm”. Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 5

Những người tham gia các buổi tiệc là "nhìn rất thông minh, ăn mặc lịch sự xung quanh các quán bar ở Amnesia". "Các quý bà ở Pacha hay nhân vật trung niên, những người có thể là hoàng tử hoặc giám đốc điều hành, cùng tận hưởng điệu nhảy với những thanh niên có gu thời trang phong cách". Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 6

Một thanh niên người Anh đã chia sẻ rằng bữa tiệc tùng với một công chúa Italy là "tuyệt vời nhất trong đời tôi". Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 7

Như Swindells viết trong phần giới thiệu cuốn sách: “Thật dễ dàng để tin rằng mọi thứ đều có thể xảy ra ở Ibiza vào năm 1989; rằng âm nhạc có thể vượt qua ranh giới thể loại; rằng không thực sự quan trọng về tuổi tác, sở thích hay số tiền bạn có". Ngay cả những câu lạc bộ nổi tiếng nhất ở đây cũng sẽ cho phép một vài người tham gia tiệc tùng miễn phí. Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 8

Cho tới trước đại dịch Covid-19, Ibiza là cái tên quen thuộc với giới siêu giàu, hàng loạt người nổi tiếng, tỷ phú, công chúa, hoàng tử cùng nhiều ngôi sao Hollywood. Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 9

Đối với tác giả, việc ra mắt cuốn sách vào thời điểm này cũng là lời kêu gọi bảo vệ một không gian giải trí như vậy. Swindells chia sẻ: “Các câu lạc bộ đêm, nhạc sống và địa điểm nghệ thuật cần được hỗ trợ để tồn tại sau đại dịch”. Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 10

Với nhiều người, cuốn sách giúp họ tạm rời xa tình hình khó khăn hiện tại. Ảnh: Ibiza'89.

Sach anh dao Ibiza anh 11

Swindells nói: “Cuốn sách này có thể là liều thuốc giải độc cho tình thế bế tắc. Những hình ảnh mang đến ánh sáng Mặt Trời Địa Trung Hải rực rỡ vào những đêm mùa hè nóng nực ở nơi ngoạn mục. Những người tham gia ở đó đã thực sự tận dụng tối đa trải nghiệm của họ". Ảnh: Ibiza'89.

Con đường gia nhập giới thượng lưu của nữ triệu phú Anh thế kỷ 20

Ferdinand Mount đã tiết lộ nhiều bí mật về con đường gia nhập giới thượng lưu nước Anh của nữ triệu phú Munca trong cuốn hồi ký “Kiss Myself Goodbye”.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm