Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian đặc sắc trong các căn hộ của người dân New York

Nhiếp ảnh gia Sally Davies đã đặc tả không gian sống đa dạng và cá tính của người dân New York, Mỹ trong cuốn sách ảnh mới “New Yorkers”, ra mắt ngày 1/4.

Sach anh can ho New York anh 1

Cuốn sách có 76 câu chuyện và hình ảnh về nơi ở của những nghệ sĩ, bác sĩ, nhân viên sân khấu Broadway, nghệ sĩ xăm mình và thậm chí cả nhà soạn nhạc nổi tiếng Laurie Anderson. Davies nói: “Mỗi người trong cuốn sách đều kể một câu chuyện kỳ ​​lạ và tuyệt vời. Và cũng giống như mọi thành phố, tất cả người dân cùng nhau làm cho nó trở nên đặc biệt”. Ảnh: Amazon.

Sach anh can ho New York anh 2

Marina Press Granger, 36 tuổi, hiện có một căn hộ màu hồng xinh xắn ở trung tâm thành phố, nơi cô chia sẻ với chú chó bông xù Odette. Bày trí trong căn hộ cũng là một tuyên bố mạnh mẽ về cá tính. Granger chia sẻ trong cuốn sách của Davies: “Tôi đã giúp một người phụ nữ lớn tuổi băng qua đường Delancey ở Bowery. Bà ấy hỏi tôi có sống trong khu phố này không và tôi nói 'Ồ không, tôi không đủ khả năng chi trả'. Bà ấy đáp ‘Nếu cô thuộc về nơi đây, cô sẽ tìm thấy một nơi ở tại đây’. Điều đó đã thay đổi tôi”. Ảnh: Sally Davies.

Sach anh can ho New York anh 3

Cư dân Rachid Alsataf, 75 tuổi bày tỏ với Davies: “Tôi yêu thành phố lớn này vì tôi đến từ một ngôi làng nhỏ. Tôi yêu những tòa nhà lớn, tôi yêu tiếng ồn ào, những quán bar, nhà hàng, ánh đèn. . .”. Sinh ra trong một gia đình chín anh chị em tại Raqqa, Syria, ông đã dạy tiểu học, tham gia chiến tranh, kinh doanh đồ điện tử và gần đây nhất là lái taxi. Từ năm 1994, căn hộ nhỏ nhắn ở East Village đã là nhà của ông. Ảnh: Sally Davies.

Sach anh can ho New York anh 4

Được trang trí bằng những cây cối tươi tốt và những bức chân dung đầy màu sắc của các địa phương xa xôi, ngôi nhà bằng đá nâu là ngôi nhà mà Sylvia Parker Maier chia sẻ với chồng mình, Andre, các con trai Rio và Noah, cùng hai chú chó lông vàng Milo và Boney. Syvia giãi bày: “Mẹ tôi luôn được hỏi, ‘Bạn đến từ đâu?’ vì giọng Argentina rõ nét của bà. Bà ấy liền trả lời "Tôi là người New York" dù không sinh ra ở đây”. Ảnh: Sally Davies.

Sach anh can ho New York anh 5

Suzanne Mallouk, 60 tuổi xuất hiện nổi bật cùng chú chó nhỏ Bella trong ngôi nhà của mình nằm gần phía tây Công viên Trung tâm. Thời trẻ bà từng có một cuộc sống phóng khoáng khi làm phục vụ bàn ở Max, Kansas City, đi bán thuốc lá ở khách sạn Ritz hay là người tình của nghệ sĩ Jean-Michel Basquiat. Sau khi Basquiat qua đời năm 1988 ở tuổi 27, Mallouk theo học trường y và hiện là bác sĩ tâm thần kiêm nhà phân tích tâm lý. Ảnh: Sally Davies.

Sach anh can ho New York anh 6

Cư dân Gerald DeCock trong căn hộ nằm tại khách sạn Chelsea. Ông bày tỏ: “New York là một nơi kỳ diệu đối với tôi. Việc trở nên lịch lãm hơn là điều tất yếu. Bạn có thể chọn cách kháng cự lại nó hoặc sống theo lẽ tự nhiên và biết ơn những gì bạn có. Tôi đã chọn khám phá những điều tuyệt vời tôi có trong cuộc sống này. Tôi đang sống trong một tòa nhà nổi tiếng… Bài học rút ra của tôi là: Nếu tòa nhà là một sinh vật sống và có nhiều thứ đang chống lại quá trình thay đổi, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nhưng tôi sẽ sống vui vẻ mỗi ngày trong nơi ở kỳ diệu của mình”. Ảnh: Sally Davies.

Sach anh can ho New York anh 7

Ông Steven Hammel trong căn hộ tại trung tâm thành phố New York cũng chia sẻ: “Tôi yêu kiến trúc và mặc dù tất cả các công trình xây dựng mới ở New York đều đắt đỏ, tôi vẫn thích ngắm nhìn thành phố chuyển mình. Nhiều người nói rằng những ngày đẹp nhất của New York đã trôi qua và đó mới chính là thời điểm thú vị của nơi này, nhưng tôi vẫn tin rằng nơi này còn nhiều sự thú vị khác và tiếp tục mang đến cơ hội đối với một người 22 tuổi như khi tôi chuyển đến đây ở tuổi 22”. Ảnh: Sally Davies.

Giữa Covid-19, nhiều hiệu sách Mỹ hướng tới gắn kết cộng đồng

Hai hiệu sách tư nhân tại thị trấn Mount Pleasant, Nam Carolina, Mỹ đều cho biết điều tuyệt vời nhất của một hiệu sách địa phương là sự gắn kết cộng đồng.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm