Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không đến tranh luận khí hậu, thủ tướng Anh bị thay bằng cục băng

Sau khi từ chối tham gia cuộc tranh luận liên quan đến chủ đề biến đổi khí hậu do đài Channel 4 tổ chức, thủ tướng Anh đã bị nhà đài thay thế bằng một cục băng đang tan chảy.

Theo CNN, Thủ tướng Boris Johnson đã bị chỉ trích bởi các lãnh đạo đảng phái khác về việc cố tình né tránh các câu hỏi về chủ đề biến đổi khí hậu. Đài Channel 4, đơn vị tổ chức cuộc tranh luận cho các ứng viên thủ tướng trong cuộc bầu cử sắp tới ở Anh, đã mời ông Johnson tham gia nhưng bị từ chối.

Đáp lại, Channel 4 thay thế vị trí của ông Johnson bằng một cục băng hình trái đất đang tan chảy. Điều tương tự cũng được áp dụng với ứng viên Nigel Farage của đảng Brexit.

Đảng Bảo thủ của ông Johnson ngay lập tức phản đối quyết định này và cho rằng đã có sự thiên vị chính trị của nhà đài đối với các đảng phái thiên tả. Đảng Bảo thủ cho biết họ đã đề nghị thay thế thủ tướng bằng Ngoại trưởng Michael Gove, nhưng nhà đài không chấp nhận và cho biết đây là cuộc tranh luận chỉ dành cho các ứng viên tranh cử.

Thu tuong Anh Boris Johnson anh 1
Các ứng viên thủ tướng trong cuộc bầu cử sắp tới ở Anh, với 2 tảng băng đại diện cho 2 ứng viên vắng mặt là ông Boris Johnson của đảng Bảo thủ và ông Nigel Farage của đảng Brexit. Ảnh: PA.

Đảng Bảo thủ đã gửi đơn khiếu nại lên Ofcom, cơ quan quản lý truyền thông của Anh và đe dọa sẽ không gia hạn giấy phép phát sóng của đài Channel 4 nếu đảng giành chiến thắng và tiếp tục kiểm soát chính phủ trong cuộc bầu cử sắp tới.

Giấy phép phát sóng hiện tại của Channel 4 có thời hạn đến năm 2024. Cuộc tranh luận diễn ra vào ngày mà các nhà khoa học cảnh báo trái đất đang tiến tới "điểm bùng phát" trong khi Nghị viện châu Âu tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu.

Ông Jeremy Corbyn, lãnh đạo Công đảng đối lập, cam kết sẽ trồng thêm 2 tỷ cây xanh trên nước Anh vào năm 2040 và siết chặt các ngành năng lượng truyền thống.

Ông Johnson cũng đang phải chịu những chỉ trích khác vì ông là người cuối cùng trong số ứng viên tranh cử lần này chưa tham gia cuộc phỏng vấn với người dẫn Andrew Neil của đài BBC - biên tập viên kiêm phóng viên chính trị kỳ cựu với sở trường đặt những câu hỏi cực kỳ khó chịu với các ứng viên.

Các số liệu thăm dò mới nhất cho thấy ông Johnson vẫn đang dẫn đầu về tỷ lệ ủng hộ, nhưng ông Corbyn và Công đảng đang thể hiện bộ mặt tích cực với việc thu hẹp được khoảng cách đáng kể trong những ngày gần đây. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tới.

Anh sắp bước vào cuộc bầu cử Giáng Sinh và đợt lùi Brexit cuối cùng

Cuộc bỏ phiếu với kết quả nghiêng về ông Johnson đưa Anh tiến thẳng tới bầu cử sớm trước thềm Giáng Sinh, hứa hẹn nhiều bất ngờ trong đợt “lùi” Brexit cuối cùng.

Dân bị cá sấu tấn công, Timor Leste không thể giết con vật linh thiêng

Số vụ cá sấu tấn công chết người tại đất nước nhỏ bé này đã tăng 20 lần trong vòng 20 năm qua, tuy nhiên người dân không trả đũa loài vật này vì mối liên kết tâm linh với chúng.

Quốc Thăng

Bạn có thể quan tâm