Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có ngoại lệ cho Barca và Messi

Ban lãnh đạo Barca cần dọn dẹp quỹ lương trước khi tính tới chuyện gia hạn hợp đồng cho Lionel Messi.

Theo Goal, mức lương giới hạn của Barca trong mùa 2021/22 dự kiến ở mức 160 triệu euro. Con số đó giảm đáng kể so với những gì La Liga áp đặt cho đại diện xứ Catalonia mùa trước (382 triệu euro). Còn ở mùa 2019/20, mức lương giới hạn cho đội chủ sân Camp Nou lên tới 671 triệu euro.

Hiện tại, quỹ lương của đội chủ sân Camp Nou gần 400 triệu euro/mùa. Họ cần cắt giảm ít nhất 200 triệu euro quỹ lương ở mùa tới, trước khi tính tới chuyện gia hạn hợp đồng cho ngôi sao người Argentina, theo Goal.

Ban tổ chức La Liga cũng tuyên bố không có ngoại lệ cho 20 CLB trong mùa 2021/22, ngay cả khi đó là thương vụ Barca giữ chân Messi.

messi anh 1

Messi sẽ nói chuyện cùng lãnh đạo Barca sau Copa America 2021. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi bàn bạc rất nhiều và cho rằng quy định đó (giới hạn mức lương mới - PV) có thể chấp nhận được. Các CLB nên tuân thủ theo chúng tôi. La Liga muốn có những ngôi sao tốt nhất. Khi Neymar, Ronaldo rời đi, La Liga vẫn phát triển. Tôi muốn Messi ở lại, nhưng không phải là tất cả", Chủ tịch Javier Tebas của La Liga chia sẻ.

"Có những quy định đang tồn tại và các CLB phải tuân thủ nó. Phải thích nghi, tìm ra giải pháp là những gì tôi đã nói với Chủ tịch Laporta của Barca", ông Tebas nhấn mạnh.

Bên cạnh mục tiêu giữ chân Messi, Barca cần chuẩn bị quỹ lương cho các tân binh Sergio Aguero, Memphis Depay và có thể là Eric Garcia. Với diễn biến như vậy, gã khổng lồ xứ Catalonia chỉ còn một cách là thanh lý số lượng lớn cầu thủ trong hè này.

Đội chủ sân Camp Nou cho mượn Francisco Trincao, chia tay Junior Firpo, Jean-Clair Todibo và Konrad de la Fuente. Tuy nhiên, yếu tố quyết định để Barca gỡ rối là giải quyết tương lai của những cầu thủ nhận lương cao và ít đóng góp.

Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Miralem Pjanic, Ousname Dembele và Samuel Umtiti đều đứng trước nguy cơ rời Camp Nou.

Coutinho đang nhận 28 triệu euro/năm. Barca muốn bán tiền vệ Brazil từ lâu, nhưng chưa có CLB liên hệ. Griezmann nhận đãi ngộ 34 triệu euro/năm. Chân sút người Pháp đóng góp không tệ, nhưng Barca phải bán nếu rơi vào thế bắt buộc.

Umtiti đang là gánh nặng của Barca với mức lương 20 triệu euro/năm, song gần như không có đóng góp. CLB sẵn sàng giải phóng hợp đồng cho Umtiti, đồng nghĩa với việc chấp nhận mất trắng trong bối cảnh rất khó để chuyển nhượng trung vệ này.

Trong trường hợp Barca đẩy cả 5 ngôi sao Griezmann, Coutinho, Umtiti, Pjanic và Dembele ra đi, Goal ước tính đội chủ sân Camp Nou sẽ cắt giảm 110 triệu euro quỹ lương trong mùa 2021/22.

Martin Braithwaite, Neto, Clement Lenglet, Sergi Roberto và Riqui Puig đứng trước nguy cơ bật bãi. Các công thần Jordi Alba, Gerard Pique và Sergio Busquets cũng không nằm trong danh sách an toàn.

Lúc này, hợp đồng của Messi đã kết thúc. Trên lý thuyết, Messi và Barca không còn ràng buộc. Siêu sao người Argentina sẽ nói chuyện trở lại cùng CLB sau trận chung kết Copa America 2021.

Bức họa khổng lồ của Messi trên tòa nhà 4 tầng ở Argentina Bức tranh tường bao phủ một phía của tòa nhà chung cư bốn tầng ở khu phố La Bajada của Rosario, nơi Messi sinh ra.

Braithwaite giàu thứ hai tại Barca

Khối tài sản của chân sút người Đan Mạch có giá trị lớn chỉ sau siêu sao Lionel Messi trong số dàn cầu thủ Barca.

Messi lớn tiếng chế nhạo khi đối thủ đá hỏng luân lưu

Tiền đạo sinh năm 1987 hét lớn để chế nhạo Yerry Mina khi cầu thủ này thực hiện hỏng quả luân lưu trong trận bán kết Copa America sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm