Ngày 13/2, Huawei gửi đi email thông báo việc chiếc Mate 30 Pro, model thuộc dòng cao cấp của hãng sẽ được phân phối chính hãng thông qua một số nhà bán lẻ lớn.
“Khi nhận được những phản hồi rất tích cực từ thị trường Việt Nam, chúng tôi đã quyết định cùng làm việc với các đối tác lâu năm của mình là Thế Giới Di Động, FPT Shop và CellphoneS để đem Huawei Mate 30 Pro đến với người dùng Việt Nam", Ông Cheng Jiangfei, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cho biết.
Sau khi xây dựng một số ứng dụng cơ bản trong cửa hàng riêng, Huawei tiếp tục bán Mate 30 Pro tại Việt Nam mà không cần tới Google. |
Huawei Mate 30 Pro sẽ chính thức được lên kệ vào ngày 23/2 dù vẫn không có các dịch vụ của Google.
Để giải quyết vấn đề thiếu hụt ứng dụng trên Google Play, Huawei sử dụng App Gallery riêng của hãng. Hiện cửa hàng ứng dụng này có một số ứng dụng cơ bản như Zalo, Facebook, các ứng dụng ngân hàng... Tuy vậy, số lượng ứng dụng còn khá ít.
Mức giá Huawei đưa ra cho sản phẩm đã gần nửa năm này là 22 triệu đồng với một tùy chọn màu bạc.
Người dùng có thể đặt hàng từ ngày 17 đến 22/2 để nhận được các ưu đãi khác.
Tháng 10 năm ngoái, Huawei bất ngờ công bố bán model Mate 30 Series tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng với Google. Điều này có nghĩa, sản phẩm sẽ được bán ra tại Việt Nam mà không có bất kỳ dịch vụ của Google nào như YouTube, Drive hay Gmail.
Tuy vậy, giá bán và nhà phân phối của Mate 30 không được Huawei công bố. Tại sự kiện, hãng chỉ đơn thuần giới thiệu tới người dùng một liên kết cho phép người dùng "nhận trước thông tin sản phẩm", chưa rõ cách thức mua bán.
Đây được cho là một bước thăm dò thị trường của hãng trước khi bán chính thức.