Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không chuyền bóng cho Messi, Neymar nguy kịch?

Messi và Neymar vẫn ôm nhau chia vui sau chiến thắng vùi dập Ajax 4-0, nhưng đó chỉ là một cái ôm hờ hững. Có chuyện gì xảy ra giữa 2 ngôi sao sáng nhất ở Barcelona thời điểm hiện tại?

Phút 32 màn tiếp đón Ajax, Neymar có bóng và dốc thẳng về phía khung thành của đội bóng Hà Lan và Lionel Messi khi ấy cũng chạy song song với tiền đạo người Brazil. Phía trước Neymar là 3 hậu vệ Ajax, một đường chuyền cho Messi sẽ đặt La Pulga vào tình thế dễ xử lý hơn rất nhiều. Neymar đã không chuyền bóng, mà chọn giải pháp dứt điểm và thủ thành Vermeer dễ dàng bắt gọn.

Chẳng có gì đáng chú ý nếu không có phản ứng xảy ra cách đó vài mét. Messi ném về phía Neymar cái nhìn giận dữ, trước khi “phun” ra một vài từ gì đó đầy hằn học. Thời điểm ấy, Barca đã dẫn trước Ajax 1-0 với bàn mở tỉ số của Messi (22’). Như các chuyên gia của chương trình bàn tròn Punto Pelota phân tích thì, Messi cho rằng nếu đó là một đường chuyền từ Neymar, anh đã không phải đợi đến phút 55 của trận đấu mới có bàn thắng thứ 2.

Hai ngôi sao bằng mặt chứ không bằng lòng.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Messi và Neymar có chia vui, nhưng đó chỉ là trò diễn kịch của 2 ngôi sao này. Theo nguồn tin được rò rỉ ra ngoài, Messi đã lôi cả sự bực dọc vào phòng thay đồ. “Đừng cho rằng cậu muốn xử lý thế nào cũng được”, Messi được cho là đã cảnh cáo Neymar khi bước vào đường hầm sân Nou Camp. Ở Brazil, Neymar có thể là Đức Chúa trời. Nhưng nên nhớ, đây là Nou Camp và chỉ có Lionel Messi là số 1, là riêng và duy nhất.

Ngay từ trước khi Neymar đến Barca, người Catalan cũng đã lường trước kịch bản “hai con hổ không thể ở chung chuồng”. Brazil và Argentina vốn là hai quốc gia có đầy những duyên nợ trong bóng đá và không nhiều người tin Messi và Neymar có thể kết hợp hoàn hảo được với nhau. Nếu Neymar chia bè kết phái, chọn giải pháp đối đầu Messi, đó thực sự là một việc làm ngu ngốc. Ở Nou Camp, Messi đơn giản là cái tên Không-Thể-Động-Đến. Hãy nhìn gương những Ibrahimovic, David Villa hay Tello, tất cả đều “khó ở” khi có ý định chống Messi.

Nếu không muốn trở thành nạn nhân mới ở Nou Camp, Neymar phải biết chiều theo ý Chúa Messi.

Theo Bóng đá toàn cầu

Bạn có thể quan tâm