Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo không đặc biệt như Messi’

Cựu trợ lý HLV Henk Ten Cate ở Barca nhận định CR7 không có những điều đặc biệt để đạt tới đẳng cấp của Lionel Messi.

Ở lượt trận đầu vòng bảng Champions League mùa giải 2013/14, Ronaldo đã lập cú hat-trick giúp Real đánh bại Galatasaray với tỷ số 6-1. Chỉ một ngày sau, Lionel Messi cũng làm được điều tương tự khi có tới ba lần làm tung mành lưới của CLB Ajax, góp phần vào chiến thắng 4-0 của Barca.

Messi (Barca) được đánh giá đặc biệt hơn Ronaldo (Real).

Tuy nhiên, mức độ quan trọng của những bàn thắng do Messi ghi cho Barca được đánh giá cao hơn so với Ronaldo. Cú hat-trick của CR7 lập được trong hiệp 2 khi thế trận trên sân đang thuộc về Real với hai bàn thắng dẫn trước của Isco (phút 33) và Benzema (phút 54). Trong khi đó, Lionel Messi ghi bàn giúp đội chủ sân Nou Camp khai thông thế bế tắc với bàn mở tỷ số (phút 21), bàn nâng tỷ số lên 2-0 (phút 54) và pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 (phút 75’).

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên AS, cựu trợ lý HLV Henk Ten Cate nhận định, Ronaldo thiếu “một vài thứ đặc biệt” để đạt tới đẳng cấp của Messi. Ngoài ra, người nhà của Barca còn dành những lời nhận xét có cánh cho cầu thủ khoác áo số 10: “Messi là độc nhất. Không có bất cứ cầu thủ nào như cậu ấy. Messi đạt tới một đẳng cấp khác.

Ronaldo hay Neymar cũng không thể đạt tới trình độ của cậu ấy. Messi là cầu thủ ngoài hành tinh. Ronaldo là cầu thủ giỏi, nhưng không có được những thứ đặc biệt để đặt tới đẳng cấp của Messi”.

Cũng tại buổi trả lời phỏng vấn, cựu trợ lý HLV Henk Ten Cate cho rằng HLV Gerardo Martino đáng lẽ phải sử dụng Xavi ngay từ đầu ở trận gặp CLB Ajax, thay vì đẩy tiền vệ khoác áo số 6 lên băng ghế dự bị. Trong trận đón tiếp Ajax trên sân nhà Nou Camp, vị thuyền trưởng người Argentina đã đặt niềm tin vào Cesc Fabregas và chỉ đưa Xavi vào sân ở phút 76. Tuy nhiên, điều quan trọng là Barca đã có trận ra quân thành công với chiến thắng 4-0 trước đối thủ đến từ Hà Lan.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm