Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu Champions League với 2 Ro và Messi

Lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League đã khép lại với rất nhiều điều thú vị. Trong đó không thể không nhắc đến màn trình diễn chói sáng của bộ ba ngôi sao Rooney, Messi và Ronaldo.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu của lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Thủ môn: Johan Wiland (FC Copenhagen)

Wiland đã có một ngày thi đấu tuyệt hay.

Rất nhiều người cho rằng Victor Valdes xứng đáng cho vị trí này, bởi thủ thành người Tây Ban Nha đã giữ sạch lưới trong trận đại thắng của Barca trước Ajax. Tuy nhiên, nếu nhìn Wiland thi đấu chắc nhiều người sẽ thay đổi lựa chọn trên. Trong cuộc tiếp đón Juve, thủ môn của Copenhagen đã chơi “xuất quỷ nhập thần”. Anh có tới 10 pha cứu thua giúp đội nhà cầm hòa Lão phu nhân với tỷ số 1-1.

Hậu vệ phải: Atsuto Uchida (Schalke 04)

Uchida trong vòng vây của các cầu thủ Schalke.

Hậu vệ người Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trong cuộc tiếp đón Steaua Bucuresti, Uchida chơi công thủ toàn diện. Ngôi sao 25 tuổi không chỉ khiến mũi tấn công bên cánh trái của đối phương tê liệt hoàn toàn, mà anh còn là người phá vỡ thế bế tắc ở phút 67, giúp Schalke 04 giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Trung vệ: Miranda (Atletico Madrid)

Thêm một hậu vệ nữa hoàn thành xuất sắc trong cả phòng ngự lẫn phản công. Đó là trung vệ Miranda của Atletico Madrid. Những pha truy cản dũng mãnh và chính xác của ngôi sao người Brazil giúp Atletico đứng vững trước sức ép cực lớn từ phía Zenit. Không những thế, Miranda còn là người khai nòng mở ra trận đại thắng 3-1 cho đội chủ sân Vicente Calderon.

Trung vệ: Cristian Zapata (AC Milan)

Zapata chính là hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự của Milan trong cuộc tiếp đón Celtic. Sự chắc chắn gần như tuyệt đối của trung vệ người Colombia giúp các cầu thủ tuyến trên toàn tâm toàn ý cho tấn công. Nhờ đó, Rosonerri mới có được hai bàn thắng ở cuối trận.

Hậu vệ trái: David Alaba (Bayern Munich)

Alaba gây ấn tượng cực lớn khi Bayern tiếp đón CSKA Moscow. Hậu vệ trẻ người Áo không chỉ chặn đứng những pha lên bóng của đối thủ, mà anh còn rất nguy hiểm mỗi khi Hùm Xám phản đòn. Minh chứng là ngoài bàn mở tỷ số ở phút thứ 3, Alaba còn kiến tạo để Robben ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội bóng xứ Bavaria.

Tiền vệ phòng ngự: Aaron Ramsey (Arsenal)

Màn trình diễn chói sáng của Ramsey gần như che phủ người đồng đội Jack Wilshere. Nhờ sự năng động, tinh tế và quyết liệt của tiền vệ người xứ Wales, hàng hậu vệ của Arsenal đã giảm tải được sức ép cực lớn. Chưa hết, Ramsey còn trực tiếp ghi bàn qua đó giúp Pháo thủ giành trọn 3 điểm trên sân của Marseille.

Tiền vệ phòng ngự: Thiago Motta (PSG)

Trong ngày Ibrahimovic im tiếng, Motta đã tỏa sáng rực rỡ. Tiền vệ người Brazil đã thay trung phong người Thụy Điển gách vác trọng trách ghi bàn cho PSG với cú đúp ở phút 68 và 74. Không những thế, cựu cầu thủ Barca còn được xem như lá chắn thép trước hàng phòng ngự góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của PSG trên sân Olympiakos.

Tiền vệ trung tâm: Kevin-Prince Boateng (Schalke 04)

Mùa hè vừa qua, Kevin Boateng đã bị Milan thanh lý chỉ vì phong độ sa sút. Tuy nhiên, ngôi sao người Ghana nhanh chóng tìm lại mình trong màu áo của Schalke. Sự năng động trên nền tảng thể lực dồi dào của Boateng khiến hàng phòng ngự Steaua Bucuresti gặp vô vàn khó khăn. Trong chiến thắng 3-0 của Schalke, Boateng cũng đóng góp một bàn.

Tiền đạo phải: Wayne Rooney (Manchester United)

Rooney trở lại đầy thuyết phục sau quãng thời gian dưỡng thương. Chân sút người Anh đã làm mưa làm gió trước hàng phòng ngự của Leverkusen. Nếu tận dụng tốt những cơ hội, Gã Shrek hẳn sẽ ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-2 của MU trước đại diện nước Đức.

Tiền đạo trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Chân sút số 1 của Real mùa trước tiếp tục phô diễn khả năng ghi bàn ở mùa giải năm nay. Ngoài việc lập hat-trick, Ronaldo còn có một pha kiến tạo dọn cỗ để Benzema lập công. Nhờ phong độ chói sáng của CR7, Real đã có được chiến thắng lịch sử 6-1 ngay tại hiểm địa của Galatasaray.

Trung phong: Lionel Messi (Barcelona)

Những gì cầu thủ khác làm được, Messi có thể làm tốt hơn thế. Điều này được chứng tỏ rất rõ trong cuộc đại chiến giữa Barcelona và Ajax trên sân Nou Camp. Những pha đi bóng kỹ thuật và tinh tế của siêu sao người Argentina khiến hàng phòng ngự của Ajax vô cùng mệt mỏi. Kết quả là đội bóng của Hà Lan để thua 4 bàn không gỡ, trong đó có cú hat-trick của Messi.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm