Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập hat-trick, Barca nghiền nát Ajax

Màn tỏa sáng rực rỡ của siêu sao Lionel Messi đã giúp Barca dễ dàng đè bẹp Ajax với tỷ số 4-0 trong trận khai màn tại bảng H Champions League năm nay.

Một ngày sau khi Cristiano Ronaldo lập hat-trick giúp Real đại thắng Galatasaray 6-1 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Lionel Messi đã có câu trả lời. Siêu sao người Argentina đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Ajax trong trận đấu tại bảng H, qua đó giúp Barca thắng nhàn trong ngày ra mắt Champions League với tỷ số 4-0.


Với 3 bàn thắng ghi được trong trận cầu đêm qua, Messi đã nâng tổng số pha lập công tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa lên thành 62 bàn. Khoảng cách giữa tiền đạo của Barca với chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại Champions League – Raul Gonzalez được thu hẹp xuống 14 bàn. Ở tuổi 25, Messi thừa sức để phá vỡ cột mốc lịch sử này.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Barca liên tiếp tung ra những đòn phủ đầu hòng lung lạc tinh thần các cầu thủ Ajax. Chỉ trong vòng hơn mười phút đã có tới 4 pha dứt điểm được các học trò của Tata Martino tung ra. Trước đối thủ đầy thiện chiến, Ajax chỉ còn biết co cụm trước khu vực 16m50 nhằm chống đỡ những cú ra đòn liên tiếp của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ khách chỉ giúp họ trụ vững được 20 phút. Sau đó, mành lưới của Vermeer đã phải rung lên. Phút 21, Barca được hưởng một quả đá phạt từ khoảng cách tầm 25m chếch cánh phải. Như thường lệ, Messi là người nắm trọng trách dứt điểm và anh đã treo bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Vermeer. Trong tình huống này, Messi có chút may mắn bởi bóng đã đập vào cột dọc trước khi bay vào lưới.

Messi đã có 62 bàn thắng tại sân chơi Champions League.

Sau bàn thua, Ajax bất ngờ đẩy cao đội hình lên chơi đôi công và họ cũng đã tạo được một số pha dứt điểm khá nguy hiểm. Trong đó Bojan Krkic – cầu thủ thuộc biên chế Barca chơi cho Ajax dưới dạng cho mượn có tới ba pha dứt điểm nguy hiểm trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên, Valdes tỏ ra quá hiểu người đồng đội trẻ nên đều cản phá thành công, cứu thua cho Barca.

Bước sang hiệp 2, Barca lại là đội áp đặt thế trận. Phút 55, Messi một lần nữa lại gieo rắc nỗi ác mộng cho Ajax khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca. Xuất phát từ cú phát bóng ở bên phần sân nhà, bóng đến chân Busquets. Sau vài nhịp đi bóng, tiền vệ này chuyền cho Messi loại bỏ một hậu vệ đối phương rồi dứt điểm gọn gàng bằng chân trái hạ gục thủ thành Vermeer lần thứ 2.

Đến lúc này, tinh thần các cầu thủ Ajax giảm sút nghiêm trọng. Theo đó, nhà ĐKVĐ La Liga mặc sức phô trương sức mạnh. Phút 57, suýt chút nữa Messi đã có thể lập hat-trick. Tiếc là pha dứt điểm cận thành của M10 lại đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Tuy vậy, các khán giả tại Nou Camp cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 3. Phút 69, Neymar tạt bóng rất chuẩn xác, tạo điều kiện để Pique nới rộng khoảng cách lên 3-0.

Ajax hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Barca.

Khi thế trận đã an bài, HLV Tata Martino quyết định tung Xavi và Pedro vào sân. Và chỉ cần 4 phút thi đấu, Xavi đã ghi dấu ấn bằng pha kiến tạo tuyệt vời cho Messi hoàn tất cú hat-trick vào lưới thủ thành Vermeer. Khoảng thời gian còn lại, Ajax chơi như không còn gì để mất, và đội khách đã có cơ hội ghi bàn danh dự sau khi được hưởng quả phạt đền ở phút 77. Rất tiếc trên chấm 11m, Sigthorsson lại không thể đánh bại được Valdes.

Ở trận đấu còn lại tại bảng H, AC Milan gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Celtic. Sau 80 phút thi đấu, các chiến binh Rosonerri mới khoan thủng được mành lưới của đối phương. Điều đáng nói là người ghi bàn không phải là cầu thủ của Milan, mà do hậu vệ Izaguirre đá phản lưới. Khi gánh nặng tinh thần được cởi bỏ, Milan chơi khởi sắc hơn và có thêm được bàn thắng thứ 2 do Muntari thực hiện ở phút 86.


Video clip Milan chật vật đánh bại Celtic.

Như vậy, đã không có bất ngờ ở lượt trận đầu tiên tại bảng H. Chiến thắng đã giúp Barca và Milan có được 3 điểm, nhưng Barca dẫn đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua. Trong khi Ajax và Celtic phải chờ đến những trận đấu tiếp theo mới lại thắp lên giấc mơ có điểm.

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Fabregas (Xavi 72’), Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi, Neymar (Pedro 72’).

Ajax (4-3-3): Vermeer; Van Rhijn, Denswil, Moisander (Van der Hoorn 73’), Blind (Schone 78’); De Jong (Serero 59’), Poulsen, Duarte; Bojan, Sigthorsson, Boilesen.

Chung cuộc: 4-0

Ghi bàn: Messi 21’,55’,75, Pique 69’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm